Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giggs: ‘Tôi học từ Van Gaal nhiều hơn Ferguson’

HLV trưởng đội tuyển xứ Wales khẳng định giai đoạn làm việc ngắn với Louis van Gaal có giá trị với anh hơn nhiều năm dưới trướng Sir Alex Ferguson.

“Tôi đã là học trò của Sir Alex trong hơn 20 năm và ông ấy luôn đưa ra đội hình xuất phát trong 1 tiếng rưỡi trước khi thi đấu”, Ryan Giggs chia sẻ trên The Athletic. “Không phải lúc nào chúng tôi (các cầu thủ) cũng được biết cụ thể về những khía cạnh chiến thuật hay nhân sự của ông ấy, chúng tôi chỉ làm theo các điều chỉnh nhân sự của HLV liên tục trong trận đấu”.

Ryan Giggs anh 1

Giggs khẳng định quãng thời gian làm trợ lý cho Van Gaal cực kỳ quí giá với anh. Ảnh: Getty.

“Dưới thời Van Gaal, chúng tôi được học hỏi rất nhiều từ khía cạnh chiến thuật, cách chuẩn bị trận đấu, cách làm quen với cầu thủ mới, các triết lý bóng đá khác nhau”, Giggs nhấn mạnh. “Với công việc huấn luyện bước đầu của tôi, những trải nghiệm với Van Gaal đem lại sự chuẩn bị hoàn hảo”.

Năm 2014, sau khi treo giày, Giggs được HLV Van Gaal nhận làm trợ lý. Trước đó, anh từng có 4 trận dẫn dắt MU dưới vai trò HLV tạm quyền sau khi David Moyes bị sa thải.

Tháng 1/2018, cựu tiền vệ MU dẫn dắt tuyển xứ Wales theo hợp đồng 4 năm. Sau 2 năm làm HLV trưởng tuyển xứ Wales, giới chuyên gia đánh giá màn thể hiện của Giggs là khá tích cực.

Ryan Giggs solo ghi bàn từ giữa sân hơn hai thập kỷ trước Trận bán kết FA Cup 1999 đã trôi đến hiệp phụ thứ 2, nhưng bước chạy của Ryan Giggs vẫn đầy tốc độ để vượt 3 cầu thủ và ghi bàn thắng giúp Man United loại Arsenal.

Dàn huyền thoại Premier League lần lượt theo nghiệp HLV

Thierry Henry, Steven Gerrard, Frank Lampard và Ryan Giggs đều có sự nghiệp thi đấu vĩ đại và được coi là những huyền thoại. Vậy con đường làm HLV của họ có thăng hoa như thế?

Hồng An

Bạn có thể quan tâm