Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ryan Giggs tiết lộ đối thủ khó chơi nhất sự nghiệp

Ryan Giggs thừa nhận cựu hậu vệ Lee Dixon là đối thủ gây ra nhiều khó khăn nhất cho ông thời còn thi đấu.

"Tôi nghĩ Lee Dixon là đối thủ khó chơi nhất, đặc biệt là khi làm khách trên sân Highbury. Mặt sân ở đó hơi nhỏ, và sau Dixon là sự xuất hiện của David Seaman. Lee Dixon là cầu thủ nhanh và thông minh, luôn biết giữ khoảng cách hợp lý để gây sức ép với những cầu thủ tấn công như tôi. Nếu bóng đến chân bạn, anh ấy sẽ lao đến để ngăn bạn quay người xử lý bóng và khiến bạn mắc sai lầm”, Goal dẫn lời huyền thoại Man United.

Khi Giggs còn tung hoành ở MU, thì Dixon đang khoác áo Arsenal. Hai cựu danh thủ đã đối đầu với nhau nhiều lần ở những năm đầu thập niên 2000.

Ryan Giggs tiet lo doi thu kho choi nhat su nghiep anh 1

Theo Ryan Giggs, Lee Dixon là đối thủ khó nhằn nhất trong sự nghiệp. Ảnh: Getty.

"Arsenal khi đó có tuyến tiền vệ và hậu vệ rất mạnh. Tôi từng đối đầu với Dixon nhiều lần. Anh ấy mạnh mẽ, nhanh nhẹn và cũng nhiều lần khiến tôi phải lui về phòng ngự. Ngoài Dixon, tôi cũng từng phải chạm trán những hậu vệ hàng đầu thế giới như Cafu và Javier Janetti. Họ đều là những hậu vệ cánh xuất sắc", Giggs nói thêm.

Ryan Giggs là thành viên trong "thế hệ 1992" nổi tiếng của Man United. Thời đỉnh cao, anh nổi tiếng với những pha đi bóng tốc độ, lắt léo bên cánh trái của "Quỷ đỏ". "Phù thủy xứ Wales" cống hiến toàn bộ sự nghiệp cho Man United, anh được xem là huyền thoại ở sân Old Trafford.

Tại Man United, Giggs đã giành mọi danh hiệu cao quý ở cấp CLB, nổi bật nhất là 13 danh hiện Premier League và 2 lần lên ngôi tại Champions League.

Huyền thoại người xứ Wales khởi đầu sự nghiệp "cầm sa bàn" tại MU, khi anh làm HLV tạm quyền thay cho David Moyes bị sa thải. Giggs tiếp tục làm trợ lý cho Louis van Gaal 2 năm, rồi giữ ghế HLV trưởng của đội tuyển xứ Wales.

Ryan Giggs là 'phù thủy trường sinh' của Sir Alex

Dưới triều đại Sir Alex, Ryan Giggs đã thể hiện tài năng, trí thông minh trời phú và tầm ảnh hưởng trên sân để tạo nên thành công vang dội của Man United.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm