Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn huyền thoại Premier League lần lượt theo nghiệp HLV

Thierry Henry, Steven Gerrard, Frank Lampard và Ryan Giggs đều có sự nghiệp thi đấu vĩ đại và được coi là những huyền thoại. Vậy con đường làm HLV của họ có thăng hoa như thế?

huyen thoai premier league anh 1

Trong giai đoạn 2016-2018, Thierry Henry đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV tại đội tuyển quốc gia Bỉ. Tại đây, cựu cầu thủ Arsenal rất được lòng các ngôi sao tấn công như Eden Hazard, Romelu Lukaku hay Michy Batshuayi. Lukaku còn thừa nhận anh nguy hiểm hơn nhiều sau khi được Henry chỉ bảo.

huyen thoai premier league anh 2
Sau đó, anh chuyển sang dẫn dắt Monaco trong mùa giải 2018/19 nhưng không mấy thành công. Đội bóng Công quốc đứng ở vị trí thứ 17, hơn nhóm cầm đèn đỏ chỉ 2 điểm. Hiện tại, anh là HLV trưởng của Montreal Impact, đội bóng mà thần đồng một thời Bojan Krkic đang khoác áo.
huyen thoai premier league anh 3

Năm 2016, sau khi giải nghệ, Steven Gerrard trở về quê hương và đảm nhiệm vị trí đội U18 Liverpool. Anh thường xuyên trao đổi với HLV Juergen Klopp để học hỏi kinh nghiệm huấn luyện.

huyen thoai premier league anh 4
Hai năm sau, anh tìm kiếm thử thách mới ở đội bóng Scotland, Rangers. Gerrard để lại những dấu ấn nhất định như giúp Rangers lần đầu đánh bại Celtic sau 9 năm, giành quyền vào vòng 1/16 Europa League... Tháng 12/2019, những đóng góp của huyền thoại Liverpool được ghi nhận bằng bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2024.
huyen thoai premier league anh 5

Ở mùa giải 2018/19, Frank Lampard khẳng định tài năng bằng việc dẫn dắt Derby County đến trận play-off tranh vé thăng hạng Premier League với Aston Villa. Tuy thất bại trong trận đấu được mệnh danh là "đắt giá nhất thế giới", những gì Lampard đã làm khiến nhiều người ấn tượng.

huyen thoai premier league anh 6

Đầu mùa giải 2019/20, sau khi HLV Maurizio Sarri quyết định chuyển sang Juventus, Lampard được chọn ngồi vào chiếc ghế nóng của Chelsea. Việc bị cấm chuyển nhượng khiến "Người không phổi" chỉ còn biết trông cậy vào những tài năng trẻ như Mason Mount, Tammy Abraham... Tuy nhiên, Lampard vẫn làm khá tốt và giúp Chelsea đứng ở vị trí thứ 5 tại Premier League.

huyen thoai premier league anh 7

Ryan Giggs có lẽ là cựu cầu thủ Man United có sự nghiệp huấn luyện tốt hơn cả. Ngay sau khi giải nghệ vào năm 2014, anh đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV của đội chủ sân Old Trafford. Anh còn từng tạm nắm quyền dẫn dắt Man United sau khi HLV David Moyes bị sa thải.

huyen thoai premier league anh 8

Năm 2018, anh trở về cống hiến cho quê hương khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Xứ Wales. Tại đây, Giggs cũng làm rất tốt khi giúp Xứ Wales giành quyền dự vòng chung kết Euro 2020 (chuyển sang 2021) với tư cách đội nhì bảng E ở vòng loại.

Những trận cầu cảm xúc nhất của Liverpool dưới thời HLV Klopp

Không chỉ giúp Liverpool trở thành một đội bóng hàng đầu thế giới, HLV Juergen Klopp còn mang lại nhiều trận đấu hấp dẫn, bùng nổ và giàu cảm xúc.


Ronaldo kém xa Messi ở chỉ số đá phạt trong FIFA 20

Với chỉ số đá phạt là 79, Ronaldo vắng bóng trong danh sách những cầu thủ thực hiện các tình huống cố định hay nhất FIFA 20.

Nguyên Khang

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm