Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trận cầu cảm xúc nhất của Liverpool dưới thời HLV Klopp

Không chỉ giúp Liverpool trở thành một đội bóng hàng đầu thế giới, HLV Juergen Klopp còn mang lại nhiều trận đấu hấp dẫn, bùng nổ và giàu cảm xúc.

nhung tran dau giau cam xuc anh 1

Norwich 4-5 Liverpool (Premier League 2015/16). Đây là trận cầu 2 đội rượt đuổi tỷ số liên tục. Liverpool tưởng chừng đã giành chiến thắng. Họ dẫn trước 4-3 khi trận đấu bước sang phút bù giờ. Nhưng đến phút 92, Sebastien Bassong gỡ hoà 4-4 cho đội chủ nhà. Cuối cùng, Adam Lallana ấn định tỷ số 5-4 cho Liverpool sau cú volley đập đất ở phút 90+5.

nhung tran dau giau cam xuc anh 2

Sau bàn thắng này, tất cả cầu thủ Liverpool đều chạy về phía HLV Klopp để ăn mừng. Các học trò của chiến lược gia người Đức còn cuồng nhiệt đến nỗi khiến kính của ông thầy bị gãy ngay sau đó.

nhung tran dau giau cam xuc anh 3

Liverpool 4-3 Dortmund (tứ kết lượt về Europa League 2015/16). Ở trận lượt đi, 2 đội hoà nhau 1-1 trên sân Signal Iduna Park. Liverpool gặp nhiều bất lợi khi bị dẫn trước 3-1 ở phút 57. Lúc này, thầy trò HLV Klopp phải ghi được 3 bàn thắng mới giành quyền vào bán kết.

nhung tran dau giau cam xuc anh 4

Đó gần như là điều không tưởng, nhưng Liverpool đã làm được. Sau những pha lập công của Philippe Coutinho, Mamadou Sakho, Dejan Lovren ấn định chiến thắng cho "Lữ đoàn đỏ" bằng pha đánh đầu ở phút 90+2. Mùa giải đó, Liverpool lọt vào chung kết Europa League nhưng lại lỡ hẹn với chức vô địch khi để thua 1-3 trước Sevilla.

nhung tran dau giau cam xuc anh 5

Liverpool 3-0 Man City (tứ kết lượt đi Champions League 2017/18). Với điểm tựa Anfield, Liverpool có một trận cầu cực kỳ bùng nổ trước Man City của Pep Guardiola. Ngay phút thứ 13, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số sau một pha dứt điểm cận thành của Mohamed Salah.

nhung tran dau giau cam xuc anh 6

Liverpool chơi càng lúc càng hay nhờ sự tự tin đến từ tất cả cầu thủ. Cú sút trái phá nâng tỷ số lên 2-0 của Alex Oxlade-Chamberlain đã thể hiện điều đó. Liverpool ghi thêm một bàn thắng nữa do công của Sadio Mane để tạo khoảng cách 3 bàn sau trận lượt đi. Mùa giải này, họ lọt vào chung kết Champions League nhưng để thua đáng tiếc trước Real Madrid với tỷ số 1-3, sau 2 sai lầm của thủ thành Loris Karius.

nhung tran dau giau cam xuc anh 7

Liverpool 4-0 Barca (bán kết lượt về Champions League 2018/19). Ở trận lượt đi trên sân Camp Nou, Liverpool có một trận đấu hay trước Barca. Họ tạo được nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Nhờ sự xuất sắc của Lionel Messi, Barca giành chiến thắng 3-0 và tràn trề cơ hội vào chung kết.

nhung tran dau giau cam xuc anh 8

Cơ hội của Liverpool càng mong manh hơn khi họ không có sự phục vụ của Mohamed Salah lẫn Roberto Firmino trong trận lượt về. Tuy nhiên, điều thần kỳ đã xảy ra. Cú đúp của Gini Wijnaldum và Divock Origi giúp Liverpool giành chiến thắng 4-0, tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất lịch sử giải đấu. Pha đá phạt góc tinh quái của Trent Alexander-Arnold giúp Origi ấn định tỷ số trở thành một biểu tượng. Sau đó, Liverpool có lần thứ 6 lên đỉnh châu Âu với chiến thắng 2-0 trước Tottenham trong trận chung kết.

Aubameyang, Grealish và những cầu thủ ngoài top 6 chơi ấn tượng

Ngoài những ngôi sao lớn như De Bruyne hay Salah, Premier League mùa giải 2019/20 còn chứng kiến nhiều màn trình diễn ấn tượng từ cầu thủ không thuộc các đội top 6.

Những cặp đồng đội đặc biệt trong bóng đá

Nhiều cổ động viên sẽ ngạc nhiên nếu được biết những bộ đôi như Guardiola - Totti, Beckham - Moyes từng có khoảng thời gian thi đấu cùng nhau.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm