Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cặp đồng đội đặc biệt trong bóng đá

Nhiều cổ động viên sẽ ngạc nhiên nếu được biết những bộ đôi như Guardiola - Totti, Beckham - Moyes từng có khoảng thời gian thi đấu cùng nhau.

nhung cap dong doi kho tin anh 1

Francesco Totti và Pep Guardiola. Năm 2001, Guardiola chia tay Barca để chuyển đến thi đấu tại Serie A. Điểm đến đầu tiên của HLV Man City ở Italy là Brescia, sau đó mới là AS Roma. Guardiola chỉ có một mùa giải khoác áo đội chủ sân Olimpico và ra sân 4 lần. Trong khi đó, Totti là huyền thoại của Roma khi có 25 năm gắn bó với đội bóng áo bã trầu.

nhung cap dong doi kho tin anh 2

Yaya Toure và Rivaldo. Trước khi gia nhập Barca vào năm 2007, Toure có 20 trận đấu thi đấu cùng huyền thoại Rivaldo tại Olympiacos. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà chắc chắn nhận được những lời khuyên từ Rivaldo, cầu thủ có những năm tháng đỉnh cao trong màu áo "Los Blaugrana".

nhung cap dong doi kho tin anh 3

Wilfried Zaha và Edgar Davids. Mùa giải 2010/2011, Davids có 7 lần ra sân cho Crystal Palace, điểm đến gần cuối trong sự nghiệp của tiền vệ người Hà Lan. Tại đây, ông thi đấu cùng tài năng trẻ Zaha, người trưởng thành từ lò đào tạo Man United. Hiện tại, Zaha vẫn là trụ cột của đội chủ sân Selhurst Park.

nhung cap dong doi kho tin anh 4

Fabinho Tavares và Cristiano Ronaldo. Tiền vệ phòng ngự của Liverpool chuyển sang Real Madrid theo bản hợp đồng cho mượn vào năm 2013. Anh có đúng một lần ra sân cho "Los Blancos" trong chiến thắng đậm 6-2 trước Malaga. Ronaldo cũng ghi bàn ở trận đấu này.

nhung cap dong doi kho tin anh 5

Ivan Rakitic và Mesut Oezil. Trước khi chuyển sang Real Madrid và trở thành tiền vệ công hàng đầu thế giới, Oezil có khoảng thời gian thăng hoa trong màu áo Werder Bremen. Tuy nhiên, ít người biết rằng tiền vệ này trưởng thành từ lò đào tạo của Schalke 04. Anh có 15 trận thi đấu cùng Rakitic, người chuyển đến đội chủ sân Veltins Arena từ FC Basel vào năm 2007.

nhung cap dong doi kho tin anh 6

David Beckham và David Moyes. Mùa giải 1994/95, Beckham có 5 lần ra sân và ghi được 2 bàn cho Preston, CLB mà Moyes thi đấu trong 7 năm cuối cùng sự nghiệp (1993-1999). Đây được cho là cặp đồng đội khiến cổ động viên bất ngờ nhất.

nhung cap dong doi kho tin anh 7

Alan Smith và Dele Alli. Cựu tiền vệ Man United thi đấu cho MK Dons trong giai đoạn 2011-2014. Tại đây, anh có 22 trận thi đấu cùng tài năng trẻ Alli, người sau này thành danh trong màu áo Tottenham.

nhung cap dong doi kho tin anh 8

Dani Alves và Sergio Ramos. Thời Alves còn khoác áo Barca, hậu vệ này thường xuyên có những va chạm, lời qua tiếng lại với Ramos trong những trận El Clasico. Trước đó, họ là đồng đội ở Sevilla và có 35 lần cùng có mặt trên sân.

Fernandes, Haaland là những tân binh ấn tượng từ phiên chợ đông

Dortmund tỏ ra khá "mát tay" trên thị trường chuyển nhượng khi đem về 2 tân binh chất lượng với 45 triệu euro. Man United cũng thành công với bom tấn Bruno Fernandes.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm