Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aubameyang, Grealish và những cầu thủ ngoài top 6 chơi ấn tượng

Ngoài những ngôi sao lớn như De Bruyne hay Salah, Premier League mùa giải 2019/20 còn chứng kiến nhiều màn trình diễn ấn tượng từ cầu thủ không thuộc các đội top 6.

cau thu ngoai top 6 anh 1

Nick Pope (Burnley). Hiện tại, anh là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League với 11 trận. Pope được đánh giá cao ở những tình huống cản phá các cú sút trong phạm vi gần nhờ phản xạ ấn tượng. Ở World Cup 2018, anh dự bị cho Jordan Pickford trong đội hình tuyển Anh. Nếu duy trì phong độ này đến mùa hè năm sau, Pope có thể là người gác đền số một của "Tam Sư" tại EURO.

cau thu ngoai top 6 anh 2

John Lundstram (Sheffield United). Anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội hình Sheffield. Dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Lundstram lại là người đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho Sheffield với 4 pha lập công và 2 kiến tạo sau 27 lần ra sân. Mùa giải 2018/19, anh là tiền vệ trung tâm dứt điểm trong vòng cấm nhiều nhất Premier League. Điểm yếu lớn nhất của Lundstram là khả năng không chiến.

cau thu ngoai top 6 anh 3

Tyrone Mings (Aston Villa). Trung vệ này sở hữu thể hình ấn tượng khi cao đến 1,96 m và nặng 77 kg. Điều này giúp anh thường xuyên giành được lợi thế trong các pha tranh chấp tay đôi. Mings có khả năng tắc bóng ấn tượng với tỷ lệ chính xác 85%. Anh cũng được triệu tập lên tuyển Anh và có 2 lần ra sân ở vòng loại EURO.

cau thu ngoai top 6 anh 4

Emiliano Buendia (Norwich). Dù "Chim hoàng yến" đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng, Buendia vẫn cho thấy tài năng của mình. Với 7 đường chuyền thành bàn, anh đứng thứ 4 trong danh sách "Vua kiến tạo" ở Premier League. Ngoài khả năng chuyền bóng ấn tượng, một số điểm mạnh khác của tiền vệ người Argentina là rê bóng và sút phạt.

cau thu ngoai top 6 anh 5

Jack Grealish (Aston Villa). Giống Buendia, đội bóng của Grealish cũng đang đối mặt với nguy cơ chia tay Premier League. Không vì thế mà tài năng của tiền vệ người Anh bị lu mờ. Anh vẫn là tiền vệ công giỏi ở xứ sở sương mù với 9 bàn thắng và 6 kiến tạo trên mọi đấu trường. Ngoài ra, anh nằm trong tầm ngắm của Man United.

cau thu ngoai top 6 anh 6

Dominic Calvert-Lewin (Everton). Tiền đạo từng vô địch U20 World Cup cùng tuyển Anh giờ là chân sút chủ lực của Everton chứ không phải là Richarlison hay Theo Walcott. Với 13 bàn thắng, anh nằm trong top 10 chân sút tốt nhất Premier League. Với chiều cao 1,87 m và sức bật tốt, anh đặc biệt nguy hiểm trong những pha không chiến. Calvert-Lewin đã có 4 bàn thắng bằng đầu ở mùa giải 2019/20.

cau thu ngoai top 6 anh 7

Danny Ings (Southampton). Không tìm được chỗ đứng tại Liverpool, Ings quyết định ra đi và gia nhập Soupthampton. Tại đây, anh hoà nhập nhanh chóng và khẳng định mình là chân sút hàng đầu nước Anh với 15 bàn thắng. Những điểm mạnh nhất của Ings là khả năng chạy chỗ thông minh, xử lý khéo léo và dứt điểm quyết đoán bằng cả 2 chân.

cau thu ngoai top 6 anh 8

Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal). "Pháo thủ" đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng, nhưng Aubameyang lại là tiền đạo hay nhất Premier League với 17 bàn thắng. Từ đầu mùa 2019/20, anh chính là cầu thủ chơi ổn định nhất trong đội hình Arsenal. Để có được thành công, một mình tiền đạo người Gabon là không đủ.

Những cặp đồng đội đặc biệt trong bóng đá

Nhiều cổ động viên sẽ ngạc nhiên nếu được biết những bộ đôi như Guardiola - Totti, Beckham - Moyes từng có khoảng thời gian thi đấu cùng nhau.

Bạn có thể quan tâm