Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giggs gọi phương pháp huấn luyện của David Moyes là rác rưởi

Nội bộ M.U mâu thuẫn nghiêm trọng khi Ryan Giggs, trợ lý của David Moyes, phản đối phương pháp huấn luyện trong các buổi tập hiện tại của CLB.

Nhà cầm quân người Scotland phải chịu sức ép rất lớn khi dẫn dắt M.U ở mùa giải đầu tiên thay thế Sir Alex Ferguson. Với sự tin tưởng của người tiền nhiệm, David Moyes có chỗ dựa khá vững chắc khi ngồi vào ghế nóng ở sân Old Trafford. Tuy nhiên, cựu HLV của Everton lại đem lại cho Quỷ đỏ những kỷ lục đáng buồn.

Những lý do buộc M.U phải sớm sa thải David Moyes

Sau trận Quỷ đỏ thành Manchester thua tan nát 0-3 trước Liverpool, HLV David Moyes xứng đáng bị sa thải do không phù hợp với đội bóng lớn như M.U.

Sau thất bại trước Liverpool cuối tuần qua, M.U lần đầu kém đối thủ truyền kiếp tới 14 điểm trong nhiều mùa giải trở lại đây. Cách biệt trên khiến những người hâm mộ Quỷ đỏ thực sự bị sốc. Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đang phải đối diện với nguy cơ không thể góp mặt vào top 4 ở Ngoại hạng Anh. 

Thất bại của M.U bắt nguồn từ việc HLV David Moyes áp dụng phương pháp huấn luyện không phù hợp với đội bóng. Trên sân tập, nhà cầm quân người Scotland chú trọng vào việc cho các cầu thủ rèn thể lực với quá nhiều bài tập chạy.

Ryan Giggs phản đối phương pháp huấn luyện của David Moyes. Ảnh: Mirror.
Trong thi đấu, Quỷ đỏ áp dụng lối chơi dồn bóng ra hai biên để thực hiện những quả tạt vào vòng 16m50 cho tiền đạo. Đáng tiếc là chiến thuật này không thích hợp với những cầu thủ giàu kỹ thuật và sáng tạo. Đây là lý do khiến M.U gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới đối phương. Tính đến thời điểm hiện tại, các chân sút của M.U mới chỉ có 46 bàn thắng ở Premier League mùa này, kém Liverpool tới 30 bàn.

Chứng kiến các cầu thủ M.U tập luyện hàng ngày, tiền vệ Ryan Giggs đã lên tiếng phản đối HLV David Moyes. Tờ Mirror đưa tin, lão tướng người xứ Wales đã gọi phương pháp huấn luyện của nhà cầm quân người Scotland là “những thứ rác rưởi”.

Sau khi cầu thủ đang nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân trong màu áo Quỷ đỏ lên tiếng, ban huấn luyện đội bóng chắc chắn sẽ phải cân nhắc đến chuyện có hay không nên tin tưởng David Moyes mùa tới. Hiện tại, khá nhiều ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford, trong đó những gương mặt đáng chú ý gồm Jurgen Klopp, Louis Van Gaal, Antonio Conte, Fabio Capello và Diego Simeone.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm