Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U không thể có danh hiệu trong 10 năm tới

Danny Mills, cựu tuyển thủ ĐT Anh, bi quan về tương lai của Quỷ đỏ và nhấn mạnh cổ động viên M.U cần học cách quen dần với thất bại.

CLB chủ sân Old Trafford đang trải qua mùa giải "vứt đi" sau khi thua 0-3 trước Liverpool ở vòng 30 Ngoại hạng Anh. Khoảng cách kém 18 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea khiến M.U không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương. Đáng buồn hơn nữa là mục tiêu lọt vào top 4 cũng trở nên xa vời đối với thầy trò HLV David Moyes.

 

HLV David Moyes cần thời gian để xây dựng lại M.U. Ảnh: Getty Images.

Chứng kiến tình cảnh bi đát của Quỷ đỏ thành Manchester ở thời điểm hiện tại, cựu tuyển thủ ĐT Anh, Danny Mills nhận định: “M.U phải trải qua 10 năm nữa mới có thể vô địch Premier League. Đội bóng cần ít nhất từ 3 đến 4 năm để xây dựng lại lực lượng. Trong khoảng thời gian trên, Chelsea, Man City và Liverpool sẽ mạnh hơn rất nhiều. Arsenal và Tottenham cũng sẽ có những bước tiến”.

Đánh giá về khả năng thành công của đội chủ sân Old Trafford trong tương lai, cựu hậu vệ cánh phải của Man City cho biết: “Nếu HLV David Moyes sở hữu đội hình tốt, ông ấy có thể giúp đội bóng lọt vào top 4 và giành suất dự Champions League. Tuy nhiên, tôi nghĩ M.U sẽ phải trải qua quãng thời gian rất dài nữa mới có thể đoạt chức vô địch".

Trong khi đó, một học trò cũ của HLV David Moyes ở Everton là Kevin Kilbane đã có những chia sẻ về công việc hiện tại của nhà cầm quân người Scotland trên BBC: “Trận thua Liverpool là cột mốc đánh dấu việc M.U sẽ rời khỏi top 4 mùa này. David Moyes cần thời gian để làm quen với công việc ở đội bóng. Hiện tại, ông ấy cảm thấy thực sự khó khăn. Đây là giai đoạn chuyển giao nên David Moyes sẽ cần một vài năm để có những cầu thủ mong muốn trong đội hình”.

Sau khi không còn nhiều mục tiêu tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, M.U sẽ phải tập trung tối đa cho mặt trận Champions League. Giữa tuần này, CLB chủ sân Old Trafford đá trận lượt về gặp Olympiakos, nhưng khả năng tiến xa của Quỷ đỏ thành Manchester là rất khó sau khi thua 0-2 ở trận lượt đi trên đất Hy Lạp.

Olympiakos 2-0 M.U: Sao trẻ của Arsenal hạ gục Quỷ đỏ

Joel Campbell - tiền đạo ấn định chiến thắng 2-0 cho Olympiakos - là tài năng trẻ Arsenal tu nghiệp ở Hy Lạp theo dạng cho mượn. Anh đã khiến bầy Quỷ đỏ phải khóc hận.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm