Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ động viên M.U không hiểu vì sao Rafael chơi đủ 90 phút

Trong thất bại 0-3 trước Liverpool tối qua, một trong những cầu thủ M.U gây ra nhiều tranh cãi nhất không ai khác chính là hậu vệ phải Rafael.

Một lần nữa cặp tiền đạo Rooney và Van Persie lại gây thất vọng và tiếp tục cho thấy họ ngày càng xa nhau. HLV Moyes tiếp tục trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích và sức ép bị sa thải đang ngày càng đè nặng lên nhà cầm quân người Scotland.

Nhưng trong số những cầu thủ M.U ra sân trong trận thua Liverpool, Rafael lại là cái tên khiến NHM M.U sôi sục. Trong một cuộc đại chiến, bất cứ sai lầm nào, dù là nhỏ nhất cũng đều có thể bị trừng phạt. Thật tồi tệ, Rafael lại chính là tội đồ tạo ra bước ngoặt của trận đấu khiến M.U thảm bại.

Tình huống để bóng chạm tay của Rafael tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Ảnh: SkySports

Chỉ 2 phút sau pha phạm lỗi thô bạo với Gerrard, nhưng may mắn được trọng tài Clattenburg nương tay chỉ phạt thẻ vàng, Rafael đã để bóng chạm tay trong nỗ lực truy cản Suarez. Chính quả phạt đền đầu tiên trọng tài này thổi phạt M.U trong nghiệp cầm còi đã mở ra chiến thắng cho The Kop. Theo thống kê của Opta, Rafael 3 lần mắc lỗi nghiêm trọng, 7 lần thua tranh chấp tay đôi và 2 lần bị đoạt bóng.

Ngay sau trận, cộng đồng mạng fan M.U tranh luận sôi nổi về chủ đề Rafael. “Ngoài tình huống dẫn đến penalty, Rafael là cầu thủ duy nhất chơi nhiệt huyết bên phía M.U”, một fan có tên Zothile bênh vực hậu vệ Brazil trên Twitter. Nhưng đó chỉ là ý kiến hiếm hoi bênh vực Rafael, còn hầu hết đều ném “gạch đá” về phía hậu vệ Brazil.

"Tại sao Rafael lại đá xuất phát? Chất lượng đội hình của M.U đã thấp đến mức này sao?", fan Eric Cochrane nói. “Điều bí ẩn lớn nhất ngày hôm nay không phải là kết quả tệ hại của M.U, bởi tất cả đều đã biết điều đó, nhưng tại sao Rafael lại có mặt trên sân và chơi trọn vẹn 90 phút”, fan có tên Simon Fish cũng cảm thấy khó hiểu trong cách dùng người của HLV Moyes.

Huyền thoại điền kinh Usain Bolt an ủi M.U. Ảnh Twitter của Usain Bolt

Trong khi đó, tia chớp Usain Bolt cũng cảm thấy bị tổn thương sau trận thua tan nát của M.U. Huyền thoại điền kinh người Jamaica vốn là một fan cuồng của M.U và từng nói vui rằng anh  muốn khoác áo Quỷ đỏ trong tương lai. Song thay vì chỉ trích, Bolt đăng trên Twitter những lời động viên tới đội bóng mà anh hâm mộ.

“Tất cả đều biết tôi đang nói đến đội bóng nào. M.U là cuộc sống của tôi. Nhưng chúng ta phải học thất bại trước khi giành chiến thắng”, Bolt chia sẻ. M.U đang trong giai đoạn chuyển tiếp và Tia chớp người Jamaica tin rằng M.U sẽ sớm trở lại với vinh quang.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm