Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lý do buộc M.U phải sớm sa thải David Moyes

Sau trận Quỷ đỏ thành Manchester thua tan nát 0-3 trước Liverpool, HLV David Moyes xứng đáng bị sa thải do không phù hợp với đội bóng lớn như M.U.

Không đủ bản lĩnh dẫn dắt đội bóng lớn

CĐV M.U đã gọi David Moyes là "Người được chọn" sau khi Sir Alex Ferguson đưa người đàn em đồng hương về ngồi ghế nóng ở sân Old Trafford mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, quyết định đặt niềm tin vào cựu HLV Everton của vị chiến lược gia lừng danh trong lịch sử Quỷ đỏ thực sự không chính xác. Đến thời điểm hiện tại, David Moyes chưa cho thấy cá tính của một nhà cầm quân xứng đáng dẫn dắt đội bóng lớn như M.U. Thậm chí nhiều người đánh giá David Moyes là HLV yếu đuối khi không tin tưởng vào chính bản thân.

David Moyes cho thấy không phù hợp khi dẫn dắt M.U.

Bỏ quên Shinji Kagawa trên băng ghế dự bị

Sir Alex Ferguson phải nỗ lực rất nhiều mới có thể đưa tiền vệ người Nhật Bản về Old Trafford. Đáng tiếc là HLV David Moyes không cho Kagawa nhiều cơ hội để chứng tỏ khả năng sáng tạo trong đội hình M.U. Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Dortmund mới chỉ ra sân 10 trận ở Premier League.

Trọng tài bỏ qua 3 quả penalty trong trận M.U - Liverpool

Graham Poll - trọng tài xuất sắc nhất 25 năm qua của bóng đá Anh nhận định Clattenburg‎ có những quyết định gây tranh cãi ảnh hưởng đến trận đỉnh cao.

Sử dụng Juan Mata thiếu hợp lý

HLV David Moyes vẫn chưa khai thác tốt tài năng của tiền vệ người Tây Ban Nha. Kể từ khi chuyển đến khoác áo Quỷ đỏ thành Manchester, Juan Mata thường đá dạt bên cánh. Đảm nhận vai trò mới, cựu cầu thủ Chelsea không phát huy được khả năng sáng tạo. Trong khi đó, sở trường chơi ở vị trí hộ công của Mata hiện thuộc về Wayne Rooney.

Juan Mata không phát huy được khả năng khi đảm nhận vị trí bên cánh.

Dùng chiến thuật không phù hợp với M.U

Nhà cầm quân người Scotland cho các học trò chủ yếu sử dụng những pha tấn công biên và sau đó tạt bóng vào vòng 16m50. Tuy nhiên, đây là lối chơi không phù hợp với những cầu thủ kỹ thuật đảm nhận vị trí hai bên cánh như Juan Mata hay Adnan Januzaj. Điển hình là HLV David Moyes đã bị chỉ trích rất nhiều sau trận Quỷ đỏ hòa Fulham với tỷ số 2-2.

Tư tưởng cầu hòa của HLV David Moyes

Trong trận lượt đi gặp Cardiff, Quỷ đỏ chỉ có trận hòa. Dù dẫn trước 2-1 sau khi hiệp 1 khép lại, nhưng M.U để đối phương san bằng tỷ số 2-2 ở phút bù giờ thứ nhất. Với một trận đấu Quỷ đỏ được đánh giá ở cửa trên so với đối thủ, kết quả hòa hoàn toàn không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, tại buổi trả lời phỏng vấn sau đó, cựu HLV của Everton chia sẻ: “Tôi hạnh phúc với kết quả hòa”. Phát biểu trên cho thấy David Moyes có tinh thần chiến đấu không phải của một nhà cầm quân dẫn dắt đội bóng lớn như M.U.

Mất tiếng nói trong phòng thay đồ của M.U

Sau những trận đấu không thành công của đội chủ sân Old Trafford, nhiều cầu thủ lên tiếng không còn muốn chơi bóng dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes. Cụ thể, Zaha và Chicharito từng chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi nghĩ rõ ràng nhiều cầu thủ không còn thích ông ấy”.

Không dành chỗ cho các cầu thủ trẻ

Adnan Januzaj là ngôi sao trẻ duy nhất được HLV David Moyes trao cơ hội cho ra sân thường xuyên mùa giải năm nay. Điều đó cho thấy nhà cầm quân người Scotland đã lãng phí khá nhiều tài năng trẻ của M.U. Trong biên chế của Quỷ đỏ, những cầu thủ như Nick Powell hay Zaha hoàn toàn có thể tỏa sáng nếu ra sân thi đấu, nhưng hai cầu thủ này hiện đang được M.U cho Wigan và Cardiff mượn. 

Zaha bị đẩy sang Cardiff theo hợp đồng cho mượn.

Bản hợp đồng gây thất vọng Fellaini

Trong mùa hè 2013, HLV David Moyes đáng lẽ cần đưa về M.U 3 cầu thủ chất lượng ở các vị trí hậu vệ trái, tiền vệ và một chuyên gia chạy cánh. Thực tế là cựu HLV Everton chỉ bổ sung Fellaini cho đội hình của M.U nhằm tăng cường cơ bắp cho khu trung tuyến. Tuy nhiên, tuyển thủ người Bỉ hiện là bản hợp đồng gây thất vọng của Quỷ đỏ. 

Van Persie "đói bóng"

Mùa trước, tiền đạo người Hà Lan là Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 26 pha lập công cho M.U. Đến thời điểm hiện tại, Van Persie mới chỉ có 11 lần sút tung lưới đối phương sau. Lý do là cựu cầu thủ Arsenal không phù hợp với chiến thuật của HLV David Moyes. Những pha tạt cánh với độ chính xác không cao của đồng đội khiến Persie gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận bóng.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm