Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài bỏ qua 3 quả penalty trong trận M.U - Liverpool

Graham Poll - trọng tài xuất sắc nhất 25 năm qua của bóng đá Anh nhận định Clattenburg‎ có những quyết định gây tranh cãi ảnh hưởng đến trận đỉnh cao.

1. Rút thẻ vàng đối với Rafael

Hậu vệ phải của M.U phạm lỗi từ phía sau đối với Steven Gerrard ở phút 31. Trong tình huống này, trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Rafael. Tuy nhiên, Clattenburg‎ chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo Rafael, một quyết định nhạy cảm.

2. Không rút thẻ đỏ đuổi Rafael

Trọng tài Clattenburg cho Liverpool hưởng quả penalty sau tình huống Rafael cố tình chơi bóng bằng tay ở phút 32 nhưng không rút thẻ. Với tình huống này, hậu vệ người Brazil xứng đáng bị truất quyền thi đấu.

3. Cho Liverpool hưởng quả penalty thứ 2

Ngay sau khi hiệp hai trở lại, trọng tài Clattenburg đã cho Liverpool hưởng quả phạt penalty thứ 2. Phil Jones đã va chạm với Allen trong vòng cấm, nhưng ở tình huống này, quyết định thổi phạt là 50-50. Trọng tài chính đã quá nặng tay khi thế trận đang bất lợi cho M.U.

4. Rút thẻ đỏ đuổi Vidic và quả penalty thứ 3 cho Liverpool

Trong tình huống ở phút 78, trung vệ Vidic có pha truy cản Sturridge trong vòng 16m50 dẫn đến việc M.U bị thổi phạt penalty lần thứ 3. Tiền đạo của Liverpool có pha ngã rất khéo léo khiến thủ quân của đội chủ sân Old Trafford phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Ông Clattenburg đã mắc sai lầm ở pha bóng này.



5. Bỏ qua penalty của M.U

Sau bàn thua thứ 2, M.U có tình huống tấn công xứng đáng hưởng penalty. Johnson để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài không phát hiện ra.



Ngay sau đó, Rooney cũng có tình huống ngã trong vòng cấm gây tranh cãi.


6. Bỏ qua quả penalty thứ 4 của Liverpool

Liverpool xứng đáng được hưởng thêm một quả penalty ở pha bóng Carrick phạm lỗi với Sturridge trong vòng 16m50. Tuy nhiên, trọng tài Clattenburg đã không cho đội khách hưởng cú sút phạt 11m thứ 4.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm