Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gieo sầu cho Fenerbahce, Arsenal hiên ngang đi tiếp

Cú đúp của Aaron Ramsey giúp Arsenal hạ đo ván Fenerbahce với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt trận, đồng thời giúp Pháo thủ hiên ngang bước vào vòng bảng Champions League.

Thất bại 0-3 ở trận lượt đi khiến Fenerbahce buộc phải tràn lên tấn công khi hai đội bước vào trận lượt về tại Emirates. Dẫu vậy sự nóng vội của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ càng khiến những pha lên bóng của họ thiếu đi độ chuẩn xác. Suốt 15 phút đầu tiên, đoàn quân của HLV Ersun Yanal chỉ tạo ra được một pha dứt điểm duy nhất từ chân của cựu cầu thủ Chelsea Raul Meireles.

Trong khi đó, lối chơi rình rập của Arsenal lại tỏ ra rất hiệu quả. Phút 25, sau một loạt pha phối hợp ăn ý, Walcott chuyền bóng rất thuận lợi để Ramsey băng vào dứt điểm ở tư thế trống trải, mở tỷ số cho trận lượt về đồng thời nới rộng khoảng cách sau hai lượt trận lên 4-0.

Không còn gì để mất, Fenerbahce tràn lên dữ dội. Suýt chút nữa đội khách đã có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 39. Rất may cho Arsenal là ở tình huống này, Emenike lại sút bóng trúng cột dọc khung thành của Wojciech Szczesny. Trước khi hiệp 1 khép lại, Fenerbahce tạo ra nhiều cơ hội khác, song tất cả những pha dứt điểm của họ đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Ramsey tiếp tục có một trận đấu thăng hoa cùng Pháo thủ.

Sang hiệp 2, Arsenal bất ngờ chủ động đẩy cao tốc độ khiến các cầu thủ Fenerbahce bị lúng túng. Chỉ trong bốn phút, từ 64 đến 68, các Pháo thủ tạo được hai cơ hội nguy hiểm. Nhưng cú ra chân của Cazorla đã không đánh bại được thủ thành Demirel. Ở tình huống sau đó, pha sút phạt của Walcott lại đưa bóng dội xà ngang khung thành đối thủ.

Tuy nhiên, sự nuối tiếc của hơn 30 nghìn CĐV Arsenal có mặt tại Emirates nhanh chóng được giải tỏa khi Ramsey lập cú đúp ở phút 72. Sau cú căng ngang rất thuận lợi của Gibbs chếch bên cánh trái, ngôi sao người xứ Wales băng vào đệm bóng ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal. Thắng thuyết phục 5-0 sau hai lượt trận, đoàn quân của HLV Arsene Wenger hiên ngang tiến vào vòng bảng Champions League, đồng thời kéo dài mạch thắng lên con số 3 liên tiếp.

Ở trận đấu cùng giờ trên sân của Toumbas, màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn đã diễn ra giữa PAOK và Schalke. Đội bóng Đức vươn lên dẫn trước ở phút 43 sau pha dứt điểm chuẩn xác của Adam Szalai. Sau đó, Athanasiadis giúp đại diện của Hy Lạp quân bình tỷ số ở phút 53. Đến phút 67, đội khách một lần nữa vươn lên nhờ pha lập công của Draxler. Nhưng niềm vui của họ cũng chỉ tồn tại được hơn 10 phút bởi Katsouranis lại đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 79.

PAOK đã thất bại trong việc truy cản bước tiến của Schalke.

Tỷ số hòa 2-2 đồng nghĩa PAOK sẽ bị loại, bởi trận lượt đi hai đội hòa nhau 1-1. Vậy nên ở những phút còn lại đội chủ nhà buộc phải tràn lên tấn công. Thế nhưng khi bàn thắng còn chưa đến, đại diện của Hy Lạp đã dính phải đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 90, Szalai hoàn tất cú đúp đồng thời ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng Đức. Qua đó Schalke chính thức theo chân Arsenal vào vòng bảng khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.

Kết thúc loạt trận đêm qua còn xác định được ba tấm vé dự vòng bảng khác, đó là Austria Wien (Áo), Basel (Thụy Sỹ) và Steaua Bucuresti (Romania). Các đội bóng thua trận sẽ phải chờ phán quyết từ UEFA ngày 29/8 tới xem có giành quyền xuống chơi tại Europa League hay không.

Kết quả lượt về play-off Champions League

Austria Wien 2-3 Dinamo Zagreb (4-3)

Basel 2-0 Ludogorets Razgrad (6-2)

Legia Warszawa 2-2 Steaua Bucuresti (3-3)

PAOK Saloniki 3-2 Schalke 04 (3-4)

Arsenal 2-0 Fenerbahce (5-0)

(Đội bôi đậm giành quyền vào vòng bảng Champions League. Trong ngoặc là tỷ số sau hai lượt trận)

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm