Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giày cao gót thành mốt thời thượng tại Triều Tiên

Nhiều phụ nữ diện giày cao gót đế nhọn thời trang trên đường phố ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, mang lại sự mới mẻ ở quốc gia được coi là bí ẩn nhất hành tinh.

Phụ nữ Triều Tiên ngày càng hiện đại với thời trang giày cao gót. Ảnh:
Phụ nữ Triều Tiên ngày càng hiện đại với thời trang giày cao gót. Ảnh: Chosun Sinbo.

Theo báo Chosun Sinbo (Nhật Bản), phụ nữ tại Bình Nhưỡng đang chuộng kiểu giày cao gót đế nhọn. "Cửa hàng Số 1 tại Bình Nhưỡng đã bày bán kiểu giày này, một số chợ khác bán loại giày đế dày hơn", một người dân cho biết.

Ri Mi-o, quản lý tại xưởng giày Potonggang, nói: "Xu hướng thay đổi nhanh quá nên để bắt kịp rất khó. Đế các đôi giày rất cao vì phụ nữ không chịu đi những đôi giày thấp dưới 5 cm. Các cửa hàng bán rất nhiều mẫu giày trang trí khác nhau".

Theo Ri, ngay cả cánh nam giới, đặc biệt là thanh niên, cũng thích loại giày đế cao và mũi nhọn.

Xưởng giày Potonggang thành lập vào thập niên 1960, hiện có khoảng 950 nhân công và là nơi sản xuất giày lớn nhất Triều Tiên. Xưởng có 8 nhà thiết kế chuyên nghiệp. Họ chuyên thiết kế và lưu hành hơn 50 mẫu giày khác nhau trên toàn quốc.

"Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju và ban nhạc Moranbong ảnh hưởng rất lớn đối với phụ nữ Triều Tiên, nên họ thích đi những đôi giày cao gót. Một số ý kiến phê phán kiểu thời trang này, nhưng chúng không lay chuyển sở thích của nhiều phụ nữ", một người Triều Tiên nói.

Hình ảnh lạ mắt của Triều Tiên trong tương lai

Hình ảnh trong tương lai của quốc gia bí ẩn bậc nhất thế giới hiện lên qua các bản vẽ của một kiến trúc sư làm việc tại Viện Kiến trúc Paektusan ở Bình Nhưỡng.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju là người có ảnh hưởng đến phong cách thời trang của phụ nữ Triều Tiên. Ảnh: Reuters
Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju là người có ảnh hưởng đến phong cách thời trang của phụ nữ Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Luồng gió thời trang mới mẻ

Giới trẻ Triều Tiên mong muốn thể hiện vẻ bề ngoài độc lập và một trong những cách phổ biến là để kiểu tóc khác nhau. Thiếu nữ Triều Tiên chuộng kiểu phần tóc mái trước mặt ngắn hơn so với tổng thể chiều dài mái tóc, còn nam thanh niên muốn cạo sát hai bên mái.

Nắm bắt nhu cầu này, một người dân tỉnh Yangkang cho hay các thợ cắt tóc đang nỗ lực tìm kiếm và tranh giành khách hàng trẻ. Dù giá cắt kiểu tóc hiện đại tới 6.000 won Triều Tiên, tức là gấp 6 lần so với một kiểu tóc cơ bản, nhưng đây không phải trở ngại đối với những thanh niên muốn chứng tỏ sự sành điệu.

Chính quyền Triều Tiên đã thực hiện một số cải thiện mang tính hiện đại đối với cuộc sống người dân từ khi ông Kim Jong Un lên nắm quyền. 

Các bé gái Triều Tiên trong bộ trang phục bơi khi dự trại hè thiếu niên quốc tế tại Wonsan vào tháng 7/2014. Ảnh: AP
Các bé gái Triều Tiên trong bộ trang phục bơi khi dự trại hè thiếu niên quốc tế tại Wonsan vào tháng 7/2014. Ảnh: AP

Những cải cách này gồm lưu hành mẫu đồ bơi cũng như trang phục hiện đại, nới lỏng việc kiểm soát và triệt phá những loại mỹ phẩm Hàn Quốc bán tại các chợ trong nước từ năm 2013; qua đó xây dựng hình ảnh một quốc gia đang tiến về tương lai dưới sự điều hành của nhà lãnh đạo trẻ tuổi, tràn đầy năng lượng và có kiến thức như Kim Jong Un.

Tuy nhiên, chỉ những con em gia đình khá giả mới đủ khả năng chạy đua với các xu hướng thời trang mới. Phần lớn phụ huynh lại không hài lòng với sự phát triển tốn kém này, vì chi phí cắt một kiểu tóc mới tương đương với giá tiền một ký gạo tại Triều Tiên.

Cuộc sống ở đất nước bí ẩn nhất hành tinh

Một báo Trung Quốc công bố loạt ảnh mới nhất về cuộc sống thường ngày của người dân Triều Tiên, một trong những đất nước bí ẩn nhất thế giới.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm