Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo sư đại học viết sách hư cấu về các tác phẩm của Hemingway

Cuốn “The Hemingway Files” không chỉ đề cập đến bản thảo chưa được công bố của văn hào người Mỹ mà còn tái hiện lại trận động đất hủy diệt tại Kobe, Nhật Bản năm 1995.

Giáo sư Harold K. Bush mới đây cho ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay mang tên The Hemingway Files sau nhiều năm giảng dạy môn Anh văn tại trường Đại học St. Louis.

sach hu cau ve cac tac pham cua Hemingway anh 1
Giáo sư Harold K. Bush bên cạnh cuốn tiểu thuyết đầu tay The Hemingway Files.

The Hemingway Files xoay quanh việc khám phá các bản thảo gốc chưa được xuất bản của Ernest Hemingway, đồng thời cũng đề cập đến một số bức thư và các bài viết của những đại văn hào Mark Twain, Walt Whitman, Ezra Pound.

Mọi chuyện bắt đầu khi một giáo sư người Anh nhận được một gói quà bí ẩn, trong đó có một bản thảo, được gửi từ một sinh viên cũ của ông vừa mới qua đời. Bản thảo của anh kể một câu chuyện chưa từng tiết lộ với ai, câu chuyện về các tác phẩm chưa được công bố của Hemingway. Kho báu này thuộc về một giáo sư già người Nhật Bản môn văn học Mỹ, một nhà sưu tầm bí mật về các bản thảo và sách hiếm trên toàn thế giới.

Bộ sưu tập này có nguy cơ bị tiết lộ và đánh cắp khi thảm họa động đất Kobe diễn ra, phá hủy hầu hết dinh thự của vị giáo sư Nhật Bản. Từ đây những kẻ săn đuổi ráo riết tìm kiếm các bản thảo, quyết tâm sở hữu được kho báu văn học đáng giá của loài người.

Bối cảnh cuốn sách chủ yếu diễn ra tại Nhật Bản, nơi tác giả Bush đã có nhiều năm từng làm việc tại đây. The Hemingway Files cũng tái hiện lại trận động đất năm 1995 tại Kobe đã làm thiệt mạng hơn 6.400 người, phá hủy hơn 300.000 ngôi nhà và các công trình xây dựng.

sach hu cau ve cac tac pham cua Hemingway anh 2
Trận động đất Kobe 1995 đã phá hủy hàng trăm nghìn ngôi nhà tại Nhật Bản.

Để tránh gây nhầm lẫn, nhà xuất bản Blank Slate Press đã phải thêm ghi chú vào đầu cuốn sách rằng: The Hemingway Files hoàn toàn là tác phẩm hư cấu, tên nhân vật, địa danh đều là sản phẩm tưởng tượng của tác giả. Tuy nhiên, theo H.K. Bush, cuốn sách của ông được viết dựa trên các sự kiện và nhân vật có thật trong lịch sử.

The Hemingway Files đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía các nhà phê bình và độc giả kể từ khi phát hành vào tháng 6/2017.

Phát hiện tác phẩm của tác giả 'Ở nơi quỷ sứ giặc non' sau 30 năm

5 năm sau ngày Maurice Sendak qua đời, người ta tình cờ phát hiện tác phẩm chưa từng được biết đến của ông.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm