Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giao lưu với Jaylin Williams - cầu thủ gốc Việt đầu tiên tại NBA

Tháng 6 vừa qua, Jaylin Williams đã trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên được chọn ở NBA Draft 2022 và cập bến về đội Oklahoma City Thunder (OKC).

Để chuẩn bị bước chân vào mùa giải sắp tới, Jaylin Williams đã có buổi giao lưu với các phương tiện truyền thông Việt Nam. Chương trình do Công ty Cổ phần Thể thao giải trí Max Sports tổ chức. Trong buổi giao lưu, cầu thủ Quang Lê của đội bóng Saigon Heat đảm nhiệm vị trí host như một cầu nối giúp Jaylin Williams dễ dàng kết nối và trở nên gần gũi hơn.

Mở đầu chương trình, chàng trung phong 20 tuổi đã có dịp gửi lời chào đến người hâm mộ Việt Nam. Anh bất ngờ khi biết bản thân cũng có được một lượng người hâm mộ nhất định từ tiền NBA Draft đến Summer League và cả những trận tiền mùa giải NBA 2022-2023 vừa qua.

Jaylin Williams anh 1

Trung phong Jaylin Williams có buổi giao lưu với khán giả Việt Nam về kế hoạch của thân. Ảnh: Melissa Majchrzak

"Thú thật bản thân tôi không biết quá nhiều về bóng rổ Việt Nam. Tôi cũng được hỏi về khả năng trở về thi đấu cho đội tuyển nhưng tôi không chắc điều đó sẽ xảy ra ở thời điểm hiện tại. Tôi đang tập trung cho NBA và đó là mục tiêu duy nhất của tôi ngay lúc này. Hy vọng rằng tôi sẽ có dịp về Việt Nam để trực tiếp gặp mặt, chào hỏi và gửi lời cảm ơn đến mọi người”, Jaylin cho biết.

Bên cạnh đó, chàng cầu thủ gốc Việt cũng chia sẻ về những dự định sắp tới của bản thân: “Riêng ở mùa giải đầu tiên này tôi đặt mục tiêu học hỏi nhiều nhất có thể, cải thiện số phút thi đấu của mình ở bất kỳ cấp độ nào, dù ở G-League hay là NBA”.

Jaylin Williams anh 2

Jaylin Williams là cầu thủ gốc Việt đầu tiên được chọn ở NBA Draft.

Điều này cho thấy sự quyết tâm và mục tiêu rõ ràng của Jaylin. Sự cạnh tranh là rất lớn vì OKC có không ít cầu thủ trẻ cũng không kém tài năng và khát khao. Vì vậy, anh phải cố gắng học hỏi, trau dồi kỹ năng và kiến thức để cải thiện bản thân mỗi ngày.

Câu hỏi được nhiều người quan tâm là liệu Jaylin Williams có cân nhắc trở về Việt Nam để khoác áo đội tuyển quốc gia hay không. Phần lớn khán giả cũng dự đoán được từ trước là anh chưa nghĩ đến việc nhận lời ở thời điểm hiện tại do đang tập trung mục tiêu vào NBA.

Tuy nhiên, cổ động viên Việt Nam vẫn hy vọng một ngày không xa sẽ thấy Jaylin trong màu áo đội tuyển. Jaylin cũng cho biết anh rất thích ăn phở vì mẹ thường xuyên dẫn anh đi ăn, kể chuyện về bà cũng như bà ngoại và các mẩu chuyện nhỏ ở Việt Nam ngày xưa. Đây chính là những điều khiến cầu thủ gốc Việt không ngừng tò mò về văn hóa Việt Nam và hy vọng một ngày có thể cùng mẹ về nước để trực tiếp trải nghiệm tất cả.

NBA 2022-23 là mùa giải thứ 77 của Giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ. Hy vọng Jaylin Williams sẽ có một mùa giải tân binh thật tốt cùng OKC trong sự nghiệp NBA của mình. Cổ động viên có thể dõi theo và ủng hộ chàng cầu thủ trẻ để tiếp ngọn lửa Việt, tạo động lực cho J-Will chiến đấu. Có thể chúng ta sẽ sớm gặp Jaylin tại Việt Nam thông qua những hoạt động của NBA cùng VBA.

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm