Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng cầu nguyện cho World Cup

Giáo hoàng Francis ngày 23/11 cầu nguyện World Cup 2022 sẽ là cơ hội cho sự hòa hợp và hòa bình trên thế giới, AP đưa tin.

Giáo hoàng Francis tham dự sự kiện tại Vatican ngày 23/11. Ảnh: AP.

“Mong rằng sự kiện quan trọng này sẽ là cơ hội để các quốc gia gặp mặt và hòa hợp, mang lại tình anh em và hòa bình giữa các dân tộc. Hãy cầu nguyện vì hòa bình thế giới và chấm dứt xung đột”, ông nói trong buổi tiếp kiến chung thường kỳ, cũng như gửi lời chào tới các cầu thủ và người hâm mộ.

Giáo hoàng Francis được biết đến là một người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là câu lạc bộ San Lorenzo ở thủ đô Buenos Aires, quê nhà Argentina.

Trả lời phỏng vấn truyền thông Italy tháng 12/2021, Giáo hoàng Francis cho biết khi còn nhỏ, ông từng chơi bóng với trái bóng làm bằng vải vụn ở Buenos Aires. “Tôi học được sự khiêm nhường khi chơi bóng trên đường phố”, ông nói.

“Da quá đắt trong khi chúng tôi thì nghèo. Khi đó, cao su vẫn chưa được sử dụng nhiều. Tất cả những gì chúng tôi cần là một trái bóng làm bằng vải vụn để giải trí, để tạo nên những điều thần kỳ”, Giáo hoàng Francis nói.

Giáo hoàng Francis nhớ lại ông và những người bạn từng làm nên những điều “thần kỳ” khi đá bóng, theo AFP. Dù vậy, ông “không nằm trong số những người giỏi nhất” và thường chơi ở vị trí thủ môn, giúp ông học được cách xử lý “nguy hiểm tới từ mọi hướng”.

Bên cạnh đó, bóng đá cũng giúp ông hiểu được ý nghĩa của làm việc nhóm và cùng hướng đến mục tiêu chung.

“Bạn phải chơi cùng nhau hoặc có nguy cơ tan vỡ. Đây là cách mà các nhóm nhỏ thống nhất có thể đánh bại các đội lớn nhưng không thể làm việc cùng nhau”, Giáo hoàng Francis nói.

Nhà máy Quảng Đông sản xuất linh vật cho World Cup 2022 Những chú linh vật La'eeb - biểu tượng của World Cup 2022 tại Qatar - được chế tạo trong một nhà máy ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Đông Nam Trung Quốc.

Cầu thủ Đức đồng loạt che miệng giữa tranh cãi về OneLove

Các cầu thủ Đức đồng loạt lấy tay che miệng trong bức ảnh tập thể chụp trước trận đấu với Nhật Bản trong khuôn khổ bảng E World Cup 2022 ngày 23/11.

FIFA điều tra Ecuador

FIFA cho biết đã mở cuộc điều tra nhằm vào Ecuador sau khi cổ động viên nước này bị tố cáo có lời lẽ phân biệt cộng đồng LGBT trong trận đấu với đội tuyển Qatar tại World Cup.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm