Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng bắt đầu chuyến công du lịch sử tới Cuba và Mỹ

Đức Giáo hoàng Francis I đã bắt đầu chuyến công du lịch sử tới Cuba và Mỹ. Chuyến thăm được cho là có nhiều ý nghĩa đối với lãnh đạo của cả hai quốc gia.

Đức Giáo hoàng Francis I bắt đầu chuyến công du lịch sử tới Cuba và Mỹ. Ảnh: AP

Theo ABC News, Đức Giáo hoàng Francis I đã bí mật nối lại quan hệ giữa Mỹ và Cuba đồng thời ủng hộ việc trả tự do cho Alan Gross, công dân Mỹ bị Cuba bắt giam năm 2009, vào năm 2014. Năm ngoái, Đức Giáo hoàng đã viết thư cho Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro để kêu gọi bắt đầu giai đoạn mới trong quan hệ giữa hai quốc gia.

Theo lịch trình, Giáo hoàng Francis I sẽ thăm Cuba 8 ngày trước khi tới Mỹ để tiếp tục chuyến công du kéo dài 18 ngày. Dự kiến, Giáo hoàng sẽ tới sân bay Jose Martin, La Habana, vào 16h ngày 19/9 theo giờ địa phương. Lãnh tụ Cuba Fidel Castro sẽ phát biểu trong lễ đón chính thức người đứng đầu Tòa thánh Vatican.

Sau khi rời Cuba, Giáo hoàng sẽ tới Mỹ trong khuôn khổ chuyến công du vượt 19.000 km. Theo kế hoạch, Giáo hoàng sẽ phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Lá cờ Vatican sẽ tung bay tại trụ sở LHQ ở New York, Mỹ.

Francis I là Giáo hoàng thứ 3 tới Cuba trong vòng 17 năm qua. Các chuyến công du trước đó là của Giáo hoàng John Paul II năm 1998 và Benedict XVI năm 2012.

Có thể Giáo hoàng sẽ thoái vị sớm như người tiền nhiệm

Giáo hoàng Francis nói bóng gió rằng có thể ông sẽ tự nguyện rời khỏi Tòa thánh vào một ngày nào đó vì Đức Thánh cha không muốn các nhà lãnh đạo của Giáo hội cầm quyền trọn đời.

Giáo hoàng kêu gọi dân châu Âu giúp đỡ người tị nạn

Giáo hoàng Francis hôm 6/9 đích thân kêu gọi giáo xứ và cộng đồng tôn giáo ở châu Âu hỗ trợ các gia đình người tị nạn như một nghĩa cử thể hiện tình đoàn kết.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm