Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng kêu gọi dân châu Âu giúp đỡ người tị nạn

Giáo hoàng Francis hôm 6/9 đích thân kêu gọi giáo xứ và cộng đồng tôn giáo ở châu Âu hỗ trợ các gia đình người tị nạn như một nghĩa cử thể hiện tình đoàn kết.

Giáo hoàng Francis muốn các giáo xứ và cộng đồng tôn giáo giúp đỡ người tị nạn ở châu Âu hôm 6/9. Ảnh: Getty

"Mỗi giáo xứ, cộng đồng tôn giáo, tu viện ở châu Âu hãy tiếp nhận một gia đình tị nạn", Giáo hoàng phát biểu tại thành phố Vatican. Đám đông tại quảng trường St. Peter vỗ tay hoan nghênh lời kêu gọi nhân đạo của người đứng đầu tòa thánh Vatican.

Theo Reuters, số người nhập cư và tị nạn đổ xô tới Italy, Hy Lạp qua vùng Balkan và Địa Trung Hải đạt mức kỷ lục. 

Hơn 25.000 giáo xứ đang hoạt động ở Italy và khoảng 12.000 ở Đức, nơi dòng người tị nạn Syria đổ về để tránh cuộc nội chiến và nghèo đói. Số lượng lớn các cơ sở tôn giáo sẽ góp phần hỗ trợ tích cực cho cuộc khủng hoảng nhập cư ở châu Âu.

Giáo hoàng Francis cũng cho biết hai giáo xứ tại thành phố Vatican sẽ đón các gia đình tị nạn trong vài ngày tới. Việc tiếp đón người tị nạn là một hành động cụ thể để chuẩn bị cho sự kiện Năm Thánh từ bi bắt đầu từ ngày 8/12.

Tỷ phú Ai Cập muốn mua đảo ở Địa Trung Hải giúp dân tị nạn

Một tỷ phú Ai Cập nảy ra ý tưởng mua một hòn đảo ở Địa Trung Hải để tiếp nhận hàng chục nghìn người đang rời khỏi Syria và các quốc gia bất ổn khác.

Khu phố huyên náo vì Giáo hoàng mua kính mắt Giáo hoàng Francis rời khỏi Tòa thánh Vatican để mua kính tại một cửa hàng kính ở thành phố Roma hôm 3/9. Hàng chục người dân tập trung ở cửa hàng để ngắm ông.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm