Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giành chiến thắng 4-1, Chelsea giữ vững vị trí thứ 3

Thầy trò HLV Benitez tìm lại được niềm vui sau khi đánh bại Wigan nhờ các pha lập công của Ramires, Hazard, Lampard và Marin. Giành chiến thắng ở vòng 26, Chelsea tiếp tục xếp trên Tottenham với 1 điểm nhiều hơn.

Giành chiến thắng 4-1, Chelsea giữ vững vị trí thứ 3

Thầy trò HLV Benitez tìm lại được niềm vui sau khi đánh bại Wigan nhờ các pha lập công của Ramires, Hazard, Lampard và Marin. Giành chiến thắng ở vòng 26, Chelsea tiếp tục xếp trên Tottenham với 1 điểm nhiều hơn.

Chelsea rất cần một chiến thắng để quên đi những trận đấu gây thất vọng trong thời gian qua. Được chơi trên sân nhà Stamford Bridge gặp đối thủ đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, thầy trò HLV Benitez có cơ hội rất lớn để thu về 3 điểm nhằm bảo vệ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Áp lực đối với CLB thành London càng lớn hơn khi Tottenham đã giành chiến thắng 2-1 ở trận đấu sớm vòng 26 gặp Newcastle.

Chelsea giành chiến thắng thuyết phục trước Wigan.

Tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên của trận đấu thuộc về Wigan. Phút thứ 6, thủ môn Petr Cech phải trổ tài cứu thua cho đội chủ nhà sau cú sút ở góc hẹp của Di Santo. Ngay sau đó, đến lượt Maloney dứt điểm đưa bóng vào góc cao, nhưng thủ thành người Séc thêm một lần nữa chứng tỏ xứng đáng là chốt chặn số 1 của Chelsea.

Hơn 10 phút sau, đội chủ nhà có lời đáp trả với pha áp sát khung thành của Torres, tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha không thắng được thủ môn Al Habsi. Phút 23, Chelsea có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Ramires. Từ đường chọc khe của Torres, tiền vệ người Brazil băng xuống đón pha kiến tạo và bình tĩnh đánh bại Al Habsi trong tình huống đối mặt.

Ramires mở tỷ số cho Chelsea.

Phút 32, Torres có cơ hội ghi bàn gia tăng cách biệt cho Chelsea, nhưng chân sút người Tây Ban Nha thêm một lần nữa vô duyên trước khung thành của Wigan. Sau đó 3 phút, Lampard dứt điểm từ xa, tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Anh vẫn chưa thể giúp CLB thành London có bàn thắng thứ hai.

Khi trận đấu bước vào hiệp 2, Chelsea và Wigan không có sự điều chỉnh đội hình thi đấu. Dù nỗ lực giữ bóng và tổ chức tấn công, nhưng đội khách chưa thể tìm được cách đánh bại thủ môn Petr Cech. Sự chắc chắn của thủ thành người Séc trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho đồng đội.

Pha lập công của Eden Hazard và bàn thắng rút ngắn tỷ số của Maloney.

Đến phút 56, tỷ số của trận đấu đã là 2-0 nghiêng về phía Chelsea. Lần này, cầu thủ ghi bàn cho CLB thành London là tiền vệ mới trở lại sau án phạt treo giò 3 trận Eden Hazard. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, tuyển thủ người Bỉ dễ dàng hạ gục Al Habsi trong tư thế không bị kèm. Tuy nhiên, Wigan cũng chỉ cần 2 phút để có bàn rút ngắn xuống 1-2 sau pha lập công của Maloney.

Một tình huống tranh cãi diễn ra ở phút 73 khi các cầu thủ Wigan cho rằng xứng đáng nhận được một quả penalty. Theo đội khách, Ashley Cole đã để bóng chạm tay sau cú sút của Stam. Tuy nhiên, trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Trong khoảng 20 phút còn lại, Chelsea còn có thêm hai bàn thắng do công của Lampard và Marin. Thu về 3 điểm trước Wigan, CLB thành London tiếp tục xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole; Luiz, Lampard, Ramires, Oscar, Hazard, Torres.

Dự bị: Turnbull, Ferreira, Bertrand, Benayoun, Marin, Mata, Ba.

Wigan: Al Habsi, McCarthy, Caldwell, Di Santo, Maloney, McArthur, Espinoza, Beausejour, Stam, Figueroa, Scharner.

Dự bị : Robles, Kone, Jones, Henriquez, Gomez, McManaman.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm