Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con đường trở lại Chelsea rộng mở với Mourinho

"Người đặc biệt" đứng trước cơ hội rất lớn tái hợp cùng CLB thành London. Đây cũng là mong muốn của không ít CĐV Chelsea ở mùa giải tới.

Con đường trở lại Chelsea rộng mở với Mourinho

"Người đặc biệt" đứng trước cơ hội rất lớn tái hợp cùng CLB thành London. Đây cũng là mong muốn của không ít CĐV Chelsea ở mùa giải tới.

Tỷ phú Abramovich chắc chắn sẽ phải tìm một nhà cầm quân mới cho đội chủ sân Stamford Bridge sau khi mùa này khép lại. Hơn hai tháng qua, ông chủ người Nga dễ dàng nhận ra phong cách cầm quân của HLV Benitez không phù hợp với The Blues. Từ khi ngồi vào ghế nóng ở Stamford Bridge thay đồng nghiệp Di Matteo, chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa thể giúp lối chơi của The Blues khởi sắc.

HLV Mourinho là ứng viên sáng giá cho vị trí thuyền trưởng của Chelsea ở mùa tới.

Sau trận thua 2-3 trước Newcastle ở vòng 25, CLB thành London đứng trước nguy cơ không giữ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa Chelsea và đội đứng ngay phía sau Tottenham chỉ còn 1 điểm. Thành tích thi đấu không tốt của The Blues thời gian qua khiến Roman Abramovich rất tức giận. Ở Stamford Bridge, rất nhiều CĐV của đội bóng này đòi ông chủ người Nga sớm sa thải HLV Benitez.

Việc chiến lược gia 52 tuổi này bị sa thải sớm muộn cũng sẽ xảy ra, và ngay từ lúc này tỷ phú Abramovich cần lên kế hoạch tìm HLV dẫn dắt Chelsea ở mùa giải tới. Một trong những ứng viên sáng giá cho vị trí thuyền trưởng của The Blues là Jose Mourinho. Đây là nhà cầm quân từng giúp CLB thành London thống trị giải Ngoại hạng Anh hai mùa giải liên tiếp (2004/05 và 2005/06).

Khả năng "Người đặc biệt" đến Chelsea là rất lớn, bởi vị trí của chiến lược gia 50 tuổi này ở Real hiện không còn vững chắc. Sau trận thua 0-1 trước Granada ở vòng 22, Los Blancos đã kém Barca tới 16 điểm. Cách biệt trên sẽ khiến Kền kền trắng ít có khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải La Liga.

Những cầu thủ trụ cột như Sergio Ramos có mâu thuẫn với HLV Mourinho.

Trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải năm nay, chỉ có thành tích thi đấu tại Champions League may ra mới có thể giúp HLV Mourinho tại vị ở Bernabeu. Tuy nhiên, thử thách ở vòng knock-out dành cho Real là rất lớn khi phải đụng độ CLB hiện dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh MU. Trước đối thủ hiện có phong độ ổn định, Kền kền trắng sẽ khó vượt qua đối thủ đến từ nước Anh.

Vấn đề cốt lõi là mâu thuẫn không thể điều hòa giữa hai phe Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trong phòng thay đồ của Real. Đó chính là lý do khiến HLV Mourinho khó trụ lại ở Bernabeu khi không nhận được sự ủng hộ của cả thủ quân Iker Casillas và đội phó Sergio Ramos.

Hoàn cảnh của Chelsea và "Người đặc biệt" cho thấy họ rất cần nhau. CLB thành London cần một nhà cầm quân đủ tài năng và cá tính nhằm tìm lại vị thế ở Premier League. Còn với HLV Mourinho, ông cần một đội bóng coi trọng tài năng của mình, và tỷ phú Abramovich sẽ là minh chủ để chiến lược gia người Bồ Đào Nha đặt niềm tin. Ngay từ bây giờ, HLV 50 tuổi này sẵn sàng nhận điện thoại từ ông chủ Chelsea.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm