Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gián điệp' và cảnh vệ xô xát trước đại sứ quán Mỹ ở Nga

Một kênh truyền hình Nga ngày 7/7 đăng đoạn video về cảnh xô xát giữa một người bị cho là gián điệp Mỹ và cảnh vệ người Nga trước cổng đại sứ quán Mỹ ở Moscow.

Kênh NTV đăng đoạn video này sau khi tờ Washington Post của Mỹ đưa tin một nhân viên ngoại giao Mỹ bị bảo vệ người Nga hành hung ở trước sứ quán.

xo xat truoc dai su quan My o Nga anh 1
Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Moscow. Ảnh: AP

NTV không tuyên bố họ lấy nguồn video từ đâu. Trong đoạn phim, một người đàn ông sau khi rời khỏi taxi đã chạy đến khu vực cổng sứ quán mà không xuất trình nhận dạng. Do vậy, cảnh vệ phải rời buồng canh gác để ngăn chặn ông.

Bộ Ngoại giao Nga xác nhận người đàn ông là một mật vụ CIA, và vừa trở về sau khi thực hiện một nhiệm vụ tình báo. Cơ quan này khẳng định cảnh vệ Nga đã thực hiện đúng chức trách khi xác minh thông tin những người muốn vào sứ quán.

Còn người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói người bị bảo vệ Nga chặn lại "là một nhà ngoại giao được chỉ định". Tuy không bình luận trực tiếp về sự cố, ông Kirby bày tỏ thất vọng và quan ngại trước cách đối xử của Nga với những nhà ngoại giao Mỹ trong các năm gần đây.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm