Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám sát Đoàn Phú Tấn: 'Trọng tài đúng khi phạt Công Vinh'

Cho rằng Công Vinh bị nhận thẻ vàng oan sau khi ăn mừng bàn thắng, HLV Hữu Thắng đã chạy thẳng vào sân để phản ứng dữ dội trọng tài.

Phút 85, sau khi có bàn san bằng cách biệt 1-1 cho SLNA trước Hà Nội T&T, Công Vinh ăn mừng bằng cách kéo áo che kín mặt. Với hành động này, tiền đạo xứ Nghệ bị trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa phạt thẻ vàng. Ban huấn luyện của SLNA, nhất là HLV Nguyễn Hữu Thắng, phản ứng quyết liệt vì cho rằng Công Vinh mới chỉ vén áo chứ chưa cởi áo.

Tuy vậy, giám sát trọng tài của VFF Đoàn Phú Tấn khẳng định quyết định của trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa là chính xác. Ông Tấn phân tích: “Luật nói rất rõ, khi ăn mừng bàn thắng bằng cách trùm áo lên đầu hoặc kéo khỏi đầu, cởi hẳn áo ra đều bị xem là hành vi phi thể thao, trọng tài cần cảnh cáo cầu thủ đó. Công Vinh rõ ràng đã trùm áo lên đầu nên trọng tài rút thẻ vàng là chính xác”.

Chuyên gia Đoàn Phú Tấn đưa ra dẫn chứng bằng hình ảnh một số tình huống ăn mừng bị phạt thẻ theo quy định của FIFA.

Một số hành động ăn mừng bàn thắng bị phạt thẻ vàng.
Một số hành động ăn mừng bàn thắng bị phạt thẻ vàng.

Qua phân tích của chuyên gia Đoàn Phú Tấn có thể thấy rằng hành động chạy vào sân phản đối trọng tài của HLV Nguyễn Hữu Thắng là không đúng. Và nếu trọng tài điều khiển trận đấu nghiêm khắc hơn, nhà cầm quân xứ Nghệ hoàn toàn có thể phải chịu một hình thức cảnh cáo.

Ngoài tình huống phản ứng với thẻ vàng của Công Vinh, HLV Nguyễn Hữu Thắng còn không hài lòng với trọng tài Thanh Nghĩa ở tình huống dẫn đến quả penalty của đội khách Hà Nội T&T: "Các học trò đã nói với tôi rằng Samson ngã vờ để kiếm quả đá phạt 11 m. Đó là tình huống tôi không quan sát rõ, nhưng tôi tin học trò của mình. Nếu không bị ghi bàn trong tình huống đó, có lẽ kết quả đã khác".

Phản ứng trọng tài là một thói quen cố hữu của các đội bóng Việt Nam khi quyết định của các vị vua sân cỏ đụng chạm đến lợi ích của CLB. Cả 3 trận đấu sớm của vòng 21 V.League 2014 diễn ra chiều qua thì cả 3 trận trọng tài đều bị phản đối.

Trong trận đấu giữa SHB.Đà Nẵng và Hải Phòng, không hài lòng với quyết định thổi penalty của trọng tài Phùng Đình Dũng, đội trưởng Minh Châu của đội bóng đất Cảng đã tuôn ra những lời lẽ khó nghe và phải nhận thẻ đỏ.

Trong khi đó, sau khi Thanh Hóa thất bại 0-2 trước ĐTLA, HLV Mai Đức Chung phàn nàn về việc trọng tài đã bỏ qua nhiều lỗi tiểu xảo của cầu thủ đội chủ nhà. Ông Chung còn suýt gây ra vụ scandal với pha đôi co cùng các cổ động viên ĐTLA ngay bên ngoài sân vận động sau khi kết thúc trận đấu.     

Công Vinh tỏa sáng giúp SLNA thoát thua trên sân nhà

Khi ai cũng nghĩ Hà Nội T&T sẽ lần đầu tiên giành chiến thắng trước SLNA tại V.League, tiền đạo ngôi sao của đội bóng xứ Nghệ đã tỏa sáng để điều đó không trở thành hiện thực.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm