Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan xứ Nghệ 'khủng bố' tinh thần Hà Nội T&T trước giờ G

Sau khi biến sân Hàng Đẫy thành “chảo lửa Vinh giữa lòng thủ đô” cuối tuần vừa rồi, các cổ động viên của SLNA đang quyết tâm lặp lại điều này trong cuộc tái đấu với Hà Nội T&T.

Cổ động viên SLNA nhuộm đỏ một góc khán đài sân Hàng Đẫy chiều thứ Bảy tuần trước.
Cổ động viên SLNA nhuộm đỏ một góc khán đài sân Hàng Đẫy chiều thứ bảy tuần trước.

Bầu không khí “lịch sử” của mùa giải 2011 hứa hẹn sẽ được các cổ động viên xứ Nghệ tái hiện vào chiều thứ bảy, khi thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đón tiếp đối thủ họ chưa từng thua tại V.League.

Một kế hoạch cổ vũ rất hoành tráng đã được chuẩn bị. Theo đó, ngay từ buổi sáng, cổ động viên từ các huyện sẽ tập trung về thành phố Vinh, hội quân với lực lượng cổ động viên đông đảo tại đây, diễu hành cổ động trên các tuyến phố và sau đó vào sân cổ vũ.

Cuối tuần trước, phong cách cổ vũ cùng với cờ Tổ quốc trên sân Hàng Đẫy đã mang đến những hình ảnh rất đẹp và các cổ động viên SLNA đang rất kỳ vọng, khi quay trở về sân nhà với sự tiếp sức của đông đảo khán giả quê hương, họ sẽ nhuộm đỏ cả sân Vinh. Thông tin từ Hội cổ động viên SLNA cho biết họ đã chuẩn bị khoảng 2.000 lá cờ in dòng chữ "Hướng về biển Đông". 

Bầu không khí trên sân Vinh hầu như lúc nào cũng rất cuồng nhiệt.
Bầu không khí trên sân Vinh hầu như lúc nào cũng rất cuồng nhiệt.

Không chỉ biểu dương lực lượng trước giờ G, các fan xứ Nghệ còn tranh thủ ra đòn tâm lý. Trên các trang cá nhân của cổ động viên SLNA xuất hiện thông tin sau khi thủ hòa 2-2 trên sân Hàng Đẫy, thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được bà “bầu” Thái Hương của Ngân hàng Bắc Á thưởng nóng 300 triệu đồng. Nếu cuối tuần này vượt qua Hà Nội T&T, mức thưởng sẽ tăng lên 500 triệu đồng.

Chưa biết thông tin này chính xác đến đâu vì SLNA trước nay vẫn bị mang tiếng là “con nhà nghèo”, nhưng nhìn cách cầu thủ xứ Nghệ chơi bóng kiểu “cảm tử” trên sân Hàng Đẫy chiều thứ Bảy tuần trước, cũng có ý kiến cho rằng dàn cầu thủ hầu hết hãy còn măng sữa sẽ không thể chơi tốt đến thế nếu không được bơm “doping”.

Hà Nội T&T là đội bóng thấm thía nhất về những màn “khủng bố” của cổ động viên xứ Nghệ. Năm 2011, hành quân vào Vinh để đá trận “chung kết” của mùa giải với chủ nhà, thày trò HLV Phan Thanh Hùng đã phải hứng chịu sức ép rất lớn ngay từ những buổi tập.

Đến ngày thi đấu, áp lực từ 4 phía khán đài khiến hầu hết các cầu thủ Hà Nội T&T không còn là chính họ, dày dạn như thủ môn Dương Hồng Sơn cũng mắc phải sai lầm dẫn đến bàn thua.

Thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng luôn biết cách biến sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả thành sức mạnh
Thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng luôn biết cách biến sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả thành sức mạnh.

Chính bởi lý do này nên các cổ động viên SLNA càng cảm thấy cần phải “có trách nhiệm” hơn với một chiến thắng của đội chủ nhà trong cuộc tái đấu với đội đương kim vô địch. Ngược lại, thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng luôn biết cách để biến sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả trở thành một thứ vũ khí nguy hiểm của họ.

Điều đó khiến các cầu thủ Hà Nội T&T cảm thấy khó hiểu: “Không biết vì sao nhưng cứ mỗi khi đá với mình là tụi nó lại chơi kiểu chết bỏ”. Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội tâm sự: “Tôi nghĩ không phải có chuyện yêu ghét gì đâu, giờ đội bóng nào ở V.League khi đá với chúng tôi dường như cũng chơi với hơn 100% khả năng của họ. Đó là thách thức nhưng cũng là vinh dự của đội vô địch”.

Để tránh những áp lực không cần thiết, chiều 17/7, Hà Nội T&T mới di chuyển vào Nghệ An và dự kiến sẽ chỉ có một buổi tập trước khi bước vào thi đấu với đội chủ nhà.  

CĐV Sông Lam Nghệ An nhuộm đỏ sân Hàng Đẫy bằng cờ Tổ quốc

Hàng nghìn CĐV xứ Nghệ đã đến sân Hàng Đẫy (Hà Nội) để cổ vũ nhiệt tình cho đội khách SLNA bằng chiếc áo vàng truyền thống cùng lá cờ đỏ trên tay.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm