Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh tỏa sáng giúp SLNA thoát thua trên sân nhà

Khi ai cũng nghĩ Hà Nội T&T sẽ lần đầu tiên giành chiến thắng trước SLNA tại V.League, tiền đạo ngôi sao của đội bóng xứ Nghệ đã tỏa sáng để điều đó không trở thành hiện thực.

Công Vinh tỏa sáng giúp SLNA thoát thua trên sân nhà.
Công Vinh tỏa sáng giúp SLNA thoát thua trên sân nhà.

Tuy không thể so sánh với bầu không khí “lịch sử” của trận đấu giữa 2 đội ở mùa giải 2011 nhưng các cổ động viên SLNA đã giữ đúng cam kết về việc tạo ra một chảo lửa đúng nghĩa để tiếp sức cho thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Một lá đại kỳ rất lớn in hình logo của CLB đã được Hội cổ động viên SLNA chuẩn bị từ trước và liên tục được kéo ngang trên khán đài B trong suốt trận đấu, đi kèm với đó là gam màu vàng rực phủ kín sân Vinh.

 

Thế nhưng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà có vẻ đã khiến các cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ bị căng cứng về mặt tâm lý. Trái ngược với sự sắc sảo và bùng nổ trên sân Hàng Đẫy một tuần trước, SLNA nhập cuộc khá rời rạc và bế tắc trước đương kim vô địch Hà Nội T&T tỏ ra kinh nghiệm hơn hẳn. 

Khi đội bóng xứ Nghệ vẫn đang loay hoay để triển khai lối chơi thì đối thủ của họ đã sớm vượt lên có bàn dẫn trước. Một pha đột phá vào vòng cấm của Samson khiến hậu vệ của SLNA không còn cách nào khác ngoài việc phạm lỗi trước tốc độ của tiền đạo nhập tịch gốc Nigeria.

Các cổ động viên SLNA lại tạo ra bầu không khí rất cuồng nhiệt trên sân Vinh.
Các cổ động viên SLNA lại tạo ra bầu không khí rất cuồng nhiệt trên sân Vinh.

Áp lực về tâm lý, lại để bị dẫn trước ngay từ phút 15 khiến SLNA càng khó đá. Nỗ lực của Công Vinh và đồng đội liên tiếp giống như húc đầu vào tường trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ của Hà Nội T&T. 

Phút 85, thời điểm ai cũng nghĩ đội bóng thủ đô sẽ làm được điều mà họ khao khát kể từ khi xuất hiện tại V.League năm 2009 là giành chiến thắng trước SLNA thì phẩm chất của ngôi sao sáng nhất bên phía đối thủ đã ngăn cản điều này trở thành hiện thực.

Đón đường chuyền dài cầu may vào vòng cấm của Hà Nội T&T và ở một tự thế không thật sự thuận lợi, phải rướn hết cỡ để lắc đầu, nhưng Công Vinh vẫn đưa được trái bóng vào góc gần của khung thành do thủ môn Văn Công trấn giữ. 

Bàn thắng của tiền đạo xứ Nghệ khiến cả sân Vinh như nổ tung còn HLV Nguyễn Hữu Thắng thì chạy một mạch tới góc sân để chia vui cùng cậu học trò cưng. SLNA thoát thua trong gang tấc còn Hà Nội T&T thì tiếc rẻ tột cùng với 2 điểm bị đánh rơi trong 5 phút cuối.

Hà Nội T&T
Sự tỏa sáng của Công Vinh khiến Hà Nội T&T chưa thể xóa nổi cái dớp chỉ hòa và thua trước SLNA.

Cũng là bàn thắng trong phút cuối nhưng “người anh em” của Hà Nội T&T là SHB.Đà Nẵng lại không rơi vào trạng thái thất vọng. Trái lại, thày trò HLV Lê Huỳnh Đức thoát khỏi phen muối mặt trên sân nhà khi suýt để cái tên khiêm tốn là Hải Phòng cầm hòa.

Trong khi đó, Thanh Hóa gây thất vọng khi để đội bóng đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng là ĐTLA vượt qua bằng tỷ số 2-0 dù được chơi hơn người trong hơn một nửa thời gian thi đấu.

Kết quả vòng 21:

SHB.Đà Nẵng 2 – 1 Hải Phòng

(Bernardo 42’, Adrian 88’ pen – Đình Tùng 17’) 

SLNA 1 – 1 Hà Nội T&T

(Công Vinh 85’ – Samson 15’ pen)

ĐTLA 2 – 0 Thanh Hóa

(Tài Em 4’, Drzavko 67’; Thẻ đỏ: Sim Woon Sub)

Lịch thi đấu vòng 21:

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm