Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc tài chính của Trump Organization bị điều tra

Hồ sơ tài chính cá nhân của ông Allen Weisselberg - Giám đốc Tài chính (CFO) Trump Organization - bắt đầu bị chính quyền bang New York điều tra.

Tổng chưởng lý bang New York - bà Letitia James - đã bắt đầu xem xét hồ sơ của ông Allen Weisselberg, người quản lý tài chính lâu năm của cựu Tổng thống Donald Trump, theo The Washington Post.

Bà James là người đang dẫn đầu cuộc điều tra về gian lận dân sự của Trump Organization.

Donald Trump,  dieu tra,  gian lan anh 1

Ông Allen Weisselberg từng xuất hiện cạnh cựu Tổng thống Trump trong chương trình. Ảnh: NCB.

Động thái này cho thấy áp lực pháp lý đã gia tăng đối với cựu tổng thống và các phụ tá của ông. Các cuộc điều tra tập trung vào các khả năng gian lận ngân hàng, thuế và bảo hiểm cũng như làm giả hồ sơ kinh doanh của công ty gia đình ông Trump.

Các công tố viên quận Manhattan, bang New York hôm 1/4 đã yêu cầu kê khai tài khoản ngân hàng cá nhân của CFO Trump Organization để phục vụ cuộc điều tra về cựu tổng thống và công ty của ông.

Ông Weisselberg bắt đầu làm việc cho Fred Trump - cha của cựu Tổng thống Donald Trump từ năm 1973. Ông phụ trách thanh toán hóa đơn và theo dõi các khoản thanh toán tiền thuê từ những bất động sản của nhà Trump.

Vai trò độc nhất của Weisselberg trong Trump Organization khiến ông nằm trong số ít những người có thể cung cấp bằng chứng về ý định gian lận của ông Trump.

Jennifer Weisselberg, con dâu cũ của vị giám đốc tài chính cho biết rằng các nhà điều tra đã lấy được 7 bộ thông tin tài chính từ cô vào tháng 11/2020.

Cô cũng nêu chi tiết rằng hồ sơ bao gồm các tài khoản ngân hàng mà chồng cũ Barry - con trai của Weisselberg - đã chia sẻ với cha anh. Các điều tra viên cũng đã yêu cầu hồ sơ liên quan đến các căn hộ do Trump Organization kiểm soát.

Ông Trump thực sự muốn gì?

Mặc dù đã rời khỏi Nhà Trắng, ông Trump tiếp tục đưa ra nhiều phát biểu với phong cách như thời còn làm tổng thống. Tuy nhiên, không ai dám chắc ông sẽ ra tranh cử hay không.

Điều tiếc nuối của ông Pompeo

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo "lấy làm tiếc" khi chính quyền thời ông Donald Trump không thành công trong nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm