Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc Sở Y tế 'ưu ái' tuyển con trai không có bằng đại học

Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông để đơn vị trực thuộc tuyển con trai mình dù chưa có bằng đại học. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc, xác định việc này là không minh bạch, ưu ái người nhà.

Ngày 24/4, một lãnh đạo Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết đơn vị đã có kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm tại Sở Y tế và cá nhân bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Sở.

Theo kết luận, ngày 1/8/2018, bà Hương ban hành công văn cho phép Bệnh viện đa khoa huyện Đắk R’lấp ký hợp đồng lao động có thời hạn đối với 11 người, trong đó có con ruột là ông Hồ Thanh.

Bà Hương biết rõ thời điểm này con trai chưa đủ điều kiện (chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học tạm thời, chưa có bằng đại học) nhưng vẫn đồng ý cho Bệnh viện đa khoa huyện Đắk R’lấp ký hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế với trình độ cử nhân quản trị kinh doanh, xếp ngạch chuyên viên.

Giam doc so uu ai con trai anh 1

Trung tâm kiểm soát bệnh tật, nơi con trai bà Hương công tác. Ảnh: T. N.

Đến ngày 5/6/2019, bà Hương trực tiếp chủ trì cuộc họp cho phép các thí sinh được bổ sung văn bằng, chứng chỉ trước khi ban hành quyết định tuyển dụng nhằm hợp thức hóa.

Theo Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông, việc bà Hương ký quyết định tuyển dụng con ruột vào ngày 3/9/2019 không qua thời gian tập sự, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đối tượng theo quy định.

Sau khi tuyển dụng được 3 ngày, bà Hương tiếp tục ban hành quyết định thuyên chuyển con trai về Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Nông thuộc Sở Y tế.

Ủy ban Kiểm tra nhận định việc thuyên chuyển là không minh bạch, dân chủ, khách quan, ưu ái cho người nhà của mình; không thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, tạo dư luận không tốt.

Vì vậy, cơ quan này cho rằng nữ Giám đốc Sở phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo, quyết định tiếp nhận tuyển dụng viên chức khi không đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã yêu cầu bà Hương thu hồi các quyết định tuyển dụng viên chức ngành y tế không đúng quy định, đồng thời sớm khắc phục các tồn tại, yếu kém nêu trên.

Thủ tướng kỷ luật khiển trách Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có các quyết định thi hành kỷ luật đối với 4 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Đắk Nông do có vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm