Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhà quan chức thầu làm công trình 3,4 tỷ vừa dùng đã xuống cấp

Lãnh đạo UBND thị xã Gia Nghĩa cho biết việc xây dựng Nhà truyền thống bon Đắk R'moan được đấu thầu công khai nên không có ưu ái cho công ty của người thân lãnh đạo sở.

Chiều 2/4, tại Hội nghị giao ban báo chí Đắk Nông tháng 3/2019, liên quan đến nhà truyền thống bon Đắk R’moan (xã Đắk R’moan, thị xã Gia Nghĩa) được đầu tư 3,4 tỷ đồng mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp, lãnh đạo UBND thị xã Gia Nghĩa cho biết đã bàn giao về xã Đắk R’moan quản lý, sử dụng.

Theo bà Nguyễn Thị Lưu, Phó chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa, khi báo chí phản ánh Nhà truyền thống bon Đắk R’moan hư hỏng, địa phương đã chỉ đạo chủ đầu tư là Phòng văn hóa thông tin và đơn vị thi công kiểm tra, khắc phục.

“Đơn vị thi công hiện đã thay mái tranh, trám lại nền xi măng và khắc phục những hư hỏng liên quan đến nội dung báo chí phản ánh. UBND thị xã cũng đang xem xét trách nhiệm của các đơn vị liên quan”, bà Lưu nói.

Nha tranh vach nua 3, 4 ty xuong cap anh 1
Bà Lưu thông tin công trình nhà truyền thống bon Đắk R'moan xuống cấp sau 1 năm sử dụng. Ảnh: Minh Lộc.

Vị phó chủ tịch cho biết thêm nhà truyền thống bon Đắk R’moan có tổng mức đầu tư hơn 3,4 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV Trí Nguyên (Gia Nghĩa) thi công, xây dựng từ năm 2017.

Công trình gồm những hạng mục như nhà truyền thống bằng gỗ rộng 232 m2, sân bê tông, nhà vệ sinh, đài nước, khuôn viên cây xanh... Tháng 1/2018, công trình được đưa vào sử dụng, làm nơi tổ chức các hoạt động văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Liên quan đến thông tin đơn vị thi công Công ty TNHH MTV Trí Nguyên (thị xã Gia Nghĩa) là của em gái và vợ của ông Nguyễn Dưỡng, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Nông, nên có sự ưu ái, bà Lưu bác bỏ.

Nha tranh vach nua 3, 4 ty xuong cap anh 2
Các cây cột trong nhà truyền thông bị nứt được đơn vị thi công trám nham nhở. Ảnh: Minh Lộc.

“UBND thị xã đã tổ chức đấu thầu theo quy định. Việc đấu thầu được tổ chức công khai và không có việc ưu ái trong vấn đề này”, bà Lưu thông tin.

Trước đó, Zing.vn phản ánh nhà truyền thống bon Đắk R’moan mới bàn giao, đưa vào sử dụng hơn 1 năm nhưng nhiều hạng mục có chất lượng rất kém đã xuống cấp.

Theo ghi nhận, mái lá công trình đã bị xơ mục, dột, cột nhà xuất hiện những vết nứt lớn. Còn nền nhà xuất hiện những vết bong tróc khá lớn. Các công trình phụ như giếng nước, đài nước, nhà vệ sinh không sử dụng được.

Theo hồ sơ thiết kế, công trình có khuôn viên cây xanh để tạo cảnh quan. Hiện nay, phần lớn cây xanh được trồng đã chết, những cây còn lại còi cọc, phát triển chậm.

Nhà tranh vách nứa 3,4 tỷ hư hỏng sau 1 năm được đánh giá 'đẳng cấp'

"Nhà truyền thống bon Đắk R'moan được đầu tư 3,4 tỷ đồng làm bằng tranh tre, gỗ nứa phức tạp nên được đánh giá là đẳng cấp", ông Trần Đình Ninh, Chủ tịch thị xã Gia Nghĩa, khoe.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm