Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc La Liga: 'Barcelona cần thêm thời gian để trở lại đỉnh cao'

Trao đổi với Zing, Giám đốc La Liga tại Việt Nam - ông Brian Wright Vias - tin người hâm mộ Barcelona nên kiên nhẫn trước mùa giải khó khăn của đội bóng xứ Catalonia.

Trong trận đấu muộn thuộc vòng 5 La Liga rạng sáng 21/9 (giờ Hà Nội), Barcelona có trận đấu vất vả trước Granada. Dù được chơi trên sân nhà Camp Nou, đội bóng xứ Catalonia chỉ có thể giành 1 điểm vào những phút cuối.

Sau trận thua 0-3 trước Bayern Munich tại vòng bảng Champions League, đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Ronald Koeman tiếp tục chơi không tốt. Áp lực cho chiến lược gia người Hà Lan và các học trò đang lớn hơn bao giờ hết.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, Giám đốc La Liga tại Việt Nam - ông Brian Wright Vias - đánh giá dù không còn Lionel Messi trong đội hình, Barcelona vẫn có thể trở lại đỉnh cao nhờ những cầu thủ trẻ tài năng. Tuy nhiên, người hâm mộ đội chủ sân Camp Nou cần có sự kiên nhẫn và đặt niềm tin vào các tài năng trẻ.

Barca anh 1

Barcelona tiếp tục gây thất vọng khi để Granada cầm hòa trong trận đấu muộn thuộc vòng 5 La Liga rạng sáng 21/9 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

CĐV Barca nhớ Iniesta và Xavi hơn Messi

- Không còn Messi trong đội hình phải chăng là bước lùi cho vị thế của Barcelona?

- Trước khi Messi khoác áo Barcelona, CLB xứ Catalonia vẫn là đội bóng có truyền thống của Tây Ban Nha. Barcelona trước và sau Leo vẫn là CLB có lịch sử cả trăm năm.

Tất nhiên, việc chia tay Messi khiến mọi thứ với Barca ở mùa này trở nên khó khăn hơn. Tài năng của Leo là không thể bàn cãi. Không còn Messi, đội chủ sân Camp Nou mất đi cầu thủ có khả năng tạo ra ma thuật, có thể tạo ra sự khác biệt trong từng pha bóng.

Nhưng như người ta thường nói, bóng đá là câu chuyện của tập thể, của 11 cầu thủ thi đấu trên sân. Chúng ta có thể nhìn vào những nét tích cực về sự rời đi của Messi.

Quan điểm của tôi là khi không còn Leo trong đội hình, Barcelona sẽ có sự linh hoạt về chiến thuật hay cách sử dụng nhân sự hơn. Kỳ vọng và áp lực cho phần còn lại của đội bóng cũng sẽ giảm đi khi vắng Messi.

Barca anh 2

Barcelona có trận đấu vất vả trước Granada và chỉ có thể giật lại một điểm nhờ pha đánh đầu thành bàn của trung vệ Ronald Araujo ở phút cuối. Ảnh: Reuters.

- Ngôi sao nào của Barcelona có thể thay thế Messi trong thời gian tới?

- Tôi cho rằng phần lớn người hâm mộ Barcelona còn nhớ Andres Iniesta hay Xavi nhiều hơn Messi. Trong nhiều năm, Xavi và Iniesta gần như là động cơ của cả hệ thống Barca. Hai tiền vệ trên đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành của Barcelona.

Sau sự rời đi của Messi, Barcelona vẫn còn nhiều cầu thủ tốt để có thể thay thế như Ansu Fati hay Pedri. Mùa này, HLV Ronald Koeman cũng đã trình làng nhiều gương mặt hứa hẹn như Yusuf Demir, Alejandro Balde hay Gavi.

Tôi cho rằng với truyền thống của mình, Barca có nhiều nhân tố mới để giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Barcelona luôn là đội bóng đặc biệt. Họ sở hữu học viện bóng đá nổi tiếng cùng phong cách chơi bóng đặc trưng.

Barca đã chạm đáy

- Người hâm mộ Barca dường như không thể nuốt trôi trận thua 0-3 trước Bayern Munich ở Champions League? Bầu không khí ở Camp Nou đang tệ đến mức nào?

- Việc Barcelona thất bại 0-3 trước Bayern Munich rõ ràng là kết quả đáng thất vọng. Các CĐV Barca đã quen với việc đội bóng cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất. Tuy nhiên, như câu ngạn ngữ nổi tiếng người Mỹ thường nói: Một khi bạn đã chạm đáy, mọi thứ sau đó chỉ có thể đi lên mà thôi.

Thất bại trước Bayern khiến bầu không khí tại Barca trở nên tiêu cực. Mọi người đều có thể thấy điều đó. Nhưng mùa giải chỉ mới bắt đầu và qua thời gian, chỉ cần Barca trở lại mạch thắng, mọi chuyện sẽ dễ thở hơn.

Barca anh 3

Người hâm mộ Barcelona giận dữ sau trận thua bạc nhược 0-3 của đội nhà trước Bayern tại Champions League. Ảnh: Reuters.

- Nhìn vào chất lượng đội hình hiện tại của Barca, chúng ta có thể thấy rõ bước lùi. Hàng công CLB xứ Catalonia giờ có những cái tên như Depay, Braithwaite hay thậm chí là De Jong. Liệu Barca còn đủ khả năng cạnh tranh với các ông lớn khác ở Champions League?

- Tôi cho rằng những người am hiểu bóng đá đều biết mùa giải mới bắt đầu, và chúng ta không nên đưa ra kết luận quá sớm về mọi thứ. La Liga mới trôi qua được 5 vòng, còn Champions League mới bắt đầu loạt trận đầu tiên.

Messi hay Neymar, Suarez là những cầu thủ giỏi và đã giúp Barca thành công trong quá khứ. Tuy nhiên, bóng đá chuyên nghiệp luôn có sự vận động và thay đổi lớn qua thời gian.

Bayern là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ và HLV giỏi. CLB nước Đức có cách vận hành chuyên nghiệp và cực kỳ khoa học. Việc Barca thua trước họ ngay trên sân nhà dù thất vọng, nhưng có thể chấp nhận được nếu xét trong bối cảnh hiện tại.

Tất nhiên, Barcelona sẽ không thể hài lòng với những gì đang xảy ra. Nhưng mùa giải chỉ mới bắt đầu, hãy cho HLV Koeman và các cầu thủ Barcelona thêm thời gian để trở lại đỉnh cao.

5 cựu cầu thủ Barca kể kỷ niệm với Messi Carles Puyol, Xavi Hernandez, Saviola, Marquez và Belletti nhớ về những kỷ niệm đẹp khi thi đấu cùng với Lionel Messi ở Barcelona.

Trả lời Zing, Depay tin rằng Barca đang nhớ Messi

Tiền đạo Memphis Depay chia sẻ về giai đoạn khó khăn của Barca sau trận thua trước Bayern, cũng như ấn tượng ban đầu của anh khi cập bến Camp Nou trong mùa hè 2021.

Tới thời của Vinicius ở Real Madrid

Trao đổi với Zing, Giám đốc La Liga tại Việt Nam - ông Brian Wright Vias - tin Vinicius Junior đang trên đường trở thành ngôi sao mới của Real Madrid.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm