Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc Dortmund: 'Cách Haaland thi đấu quá chững chạc'

Giám đốc điều hành của Borussia Dortmund tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Suresh Letchmanan, rất ấn tượng trước sự thích nghi của Erling Haaland ở sân Signal Iduna Park.

"Tôi tin Haaland có phong cách chơi bóng của riêng mình, với tốc độ, khả năng kiểm soát bóng tốt và đầy sức mạnh. Cách cậu ấy thi đấu quá chững chạc", ông Suresh Letchmanan nói với Zing.vn.

Còn theo Giám đốc Bundesliga tại châu Á, ông Kevin Sim, Haaland là một cầu thủ có triển vọng đáng kinh ngạc. Ngay khi tới Dortmund, chân sút 19 tuổi nhanh chóng để lại dấu ấn bằng những bàn thắng và phong cách thi đấu mạnh mẽ.

Erling Haaland anh 1

Haaland chơi quá hay ở tuổi 19. Ảnh: Reuters.

Sau đêm bùng nổ trước PSG tại Champions League, Haaland tiếp tục mang phong độ ấn tượng về lại Bundesliga. Anh đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Werder Bremen ở vòng 23 vào tối 22/2. Đây đã là pha lập công thứ 12 của chân sút tuổi teen trong 8 trận gần đây.

Haaland đang trên đường trở thành trung phong số 1 của thế giới. Giám đốc Kevin Sim đánh giá sự bùng nổ của cựu tiền đạo Salzburg, cộng thêm dàn cầu thủ chất lượng gồm Jadon Sancho, Emre Can, Rio Reyna..., sẽ giúp Dortmund biến giai đoạn còn lại của Bundesliga trở nên hấp dẫn hơn.

Lúc này, đại diện vùng Ruhr kém đội đầu bảng Bayern khoảng cách 4 điểm. Cách biệt này hoàn toàn có thể được san lấp. Dortmund vẫn còn trận quyết đấu với Bayern vào ngày 14/4. Đó sẽ là thời cơ để họ nuôi hy vọng lật đổ "Hùm xám", đội bóng được giới chuyên môn đánh giá không còn quá mạnh so với trước đây.

Cũng theo ông Suresh Letchmanan, Dortmund sẽ còn đáng gờm hơn khi có sự trở lại của thủ quân Marco Reus, người đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại vào đầu tháng 3. Reus là cánh chim đầu đàng, nhân tố rất quan trọng của đội chủ sân Signal Iduna Park.

"Với Reus trong đội hình, đó sẽ là cú hích cho Dortmund. Kinh nghiệm và tài năng của anh ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho CLB", ông Suresh Letchmanan phân tích thêm, đồng thời nhấn mạnh chính tinh thần và khát khao thi đấu mãnh liệt của các cầu thủ đã giúp Dortmund giành được kết quả tốt trên mọi mặt trận.

Haaland tiếp tục ghi bàn tại Bundesliga Erling Haaland có bàn thứ 9 sau 6 trận ra sân tại Bundesliga nhờ pha lập công ấn định tỷ số cho Dortmund trong trận thắng Werder Bremen 2-0 ở vòng 23 tối 22/2 (giờ Hà Nội).

Haaland là sự kết hợp giữa Ibrahimovic và Ronaldo

Bất kỳ ai hoài nghi về tài năng của Haaland nên nhìn nhận lại. Chàng trai 19 tuổi đang cho thấy sức bật phi thường, và trên đường trở thành một ngôi sao mới trong làng túc cầu.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm