Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Erling Haaland thần tượng Michu

Ngoài Cristiano Ronaldo, Erling Haaland cho hay anh rất hâm mộ Michu, tiền đạo từng đá cho Swansea và là hiện tượng một thời tại Premier League.

Mới đây, khi được hỏi về thần thượng thời thơ ấu, Haaland đã không ngần ngại lựa chọn Michu. Anh cho hay: "Tôi rất thích xem Michu thi đấu khi anh ấy còn ở Swansea. Anh ấy cao lớn, đá kèo trái và sở hữu kỹ năng dứt điểm nhạy bén".

Đây không phải lần đầu tiên Haaland thể hiện sự ngưỡng mộ với Michu. Trên mạng xã hội của Haaland, anh từng nhiều lần gắn thẻ Michu vào các bức ảnh của mình như một cách thể hiện sự hâm mộ với thần tượng.

erling haaland anh 1

Michu từng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Swansea ở mùa giải 2012/13. Ảnh: Getty.

Mùa giải 2012/13, Michu tỏa sáng rực rỡ trong màu áo CLB Swansea khi ghi 22 bàn ở mọi mặt trận, giúp CLB đoạt chức vô địch League Cup. Michu được Swansea mua về với giá hơn 2 triệu USD nhưng chỉ sau một mùa, anh được định giá lên tới 40 triệu USD.

Tuy nhiên, anh chỉ tỏa sáng duy nhất một mùa giải trước khi xuống phong độ thảm hại vì chấn thương đầu gối. Michu phiêu bạt tới các CLB ở Italy, Tây Ban Nha, trước khi giải nghệ ở tuổi 31. Tới nay, Michu vẫn được nhớ tới như một ngôi sao xẹt qua bầu trời Premier League chứ không thể tỏa sáng lâu dài.

Khi biết Erling Haaland thần tượng mình, Michu tỏ ra hào hứng. Anh nói trên tờ AS: "Thật vinh dự. Tôi nghĩ Haaland rồi sẽ trở thành một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Cậu ấy giỏi hơn tôi rất nhiều".

Ngoài Michu, Haaland còn thần tượng cả Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha là niềm cảm hứng để Haaland tập luyện chăm chỉ.

Haaland: 'Tôi trở thành cầu thủ là nhờ Ronaldo'

Chân sút người Na Uy bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt đối với Cristiano Ronaldo, bởi đây là cầu thủ săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Champions League.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm