Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc đài truyền hình Đài Loan từ chức sau sự cố 'đưa tin nhầm'

Hai quản lý cấp cao của một đài truyền hình Đài Loan đã từ chức sau khi đài này đưa tin nhầm về một cuộc tấn công của Trung Quốc đại lục vào hòn đảo.

Đài Chinese Television Systems (CTS) ở Đài Loan ngày 22/4 một lần nữa xin lỗi và cho biết sẽ điều tra toàn diện, sau khi đài này hôm 20/4 hiển thị nhầm cảnh báo "một cuộc chiến có thể nổ ra", các tàu quân sự và cơ sở hạ tầng quan trọng gần Đài Bắc trúng tên lửa từ Trung Quốc đại lục.

CTS là một phần của Hệ thống Phát thanh truyền hình Đài Loan (TBS), thành lập năm 2006 và được chính phủ tài trợ một phần vốn.

Sau vụ việc, Tchen Yu Chiou, Chủ tịch hội đồng quản trị TBS, và Chen Ya Ling, quyền Tổng giám đốc CTS đã nộp đơn từ chức, theo South China Morning Post.

Đài này nói rằng đã hiển thị nhầm các thông tin về chiến tranh và phòng chống thiên tai từ một video được quay trước đó. Phát thanh viên của đài đã lên tiếng đính chính: "Các công dân xin đừng quá hoảng loạn. Chúng tôi xin làm rõ thông tin và gửi lời xin lỗi", Reuters đưa tin.

truyen hinh dai loan dua tin nham anh 1

Đài Chinese Television Systems ở thủ phủ Đài Bắc. Ảnh: Sygic.

Ngoài ra, CTS còn đưa tin nhầm về mưa đá lớn ở thủ phủ Đài Bắc, núi lửa phun trào ở phía bắc Đài Loan. Sự cố này đã nhận phải chỉ trích gay gắt từ các nhà lập pháp.

Trong tuần này, đài CCTV (Trung Quốc) đã công bố video Quân đội Trung Quốc (PLA) tiến hành diễn tập đổ bộ và chiếm đảo, với sự phối hợp giữa thủy quân lục chiến, lính dù và trực thăng chiến đấu.

Trung Quốc luôn xem Đài Loan là một vùng lãnh thổ ly khai và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để thống nhất.

Tuần trước, quân đội Đài Loan lần đầu tiên phát hành cuốn cẩm nang về phòng thủ dân sự, hướng dẫn cách sống sót cho người dân trong một kịch bản xung đột. Chính quyền Đài Loan đã nâng mức cảnh báo kể từ khi xung đột nổ ra giữa Nga và Ukraine.

Đài truyền hình Đài Loan 'đưa tin nhầm' về Trung Quốc tấn công

Một đài truyền hình ở Đài Loan hôm 20/4 đã xin lỗi và kêu gọi người dân không hoảng sợ, sau khi đưa tin nhầm về một cuộc tấn công của Trung Quốc đại lục vào hòn đảo.

Trung Quốc công bố video tập trận đổ bộ và kiểm soát đảo

Quân đội Trung Quốc (PLA) đã công bố video về các cuộc diễn tập đổ bộ và chiếm đảo, trước lễ kỷ niệm 73 năm Hải quân Trung Quốc vào cuối tuần.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm