Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc công bố video tập trận đổ bộ và kiểm soát đảo

Quân đội Trung Quốc (PLA) đã công bố video về các cuộc diễn tập đổ bộ và chiếm đảo, trước lễ kỷ niệm 73 năm Hải quân Trung Quốc vào cuối tuần.

Video được chiếu trên đài CCTV (Trung Quốc) ngày 19/4 cho thấy ít nhất 10 xe lội nước ZTD-05 chở lính thủy đánh bộ tấn công căn cứ giả định trong cuộc diễn tập chiếm giữ đảo gần đây.

Lực lượng lính dù từ trực thăng vận tải Z-8 đổ bộ lên hòn đảo sau khi thủy quân lục chiến loại bỏ các mục tiêu quân sự quan trọng.

Hôm 20/4, CCTV nói rằng một cuộc tập trận gần đây, có hàng chục lính dù được ngụy trang tiếp cận “căn cứ đối thủ” để trinh sát tầm gần. Lính dù sẽ sử dụng các thiết bị liên lạc tinh vi, được bảo mật để liên lạc với các trực thăng chiến đấu.

Cuộc tập trận kết thúc sau khi trực thăng vũ trang tiến hành tấn công toàn diện, phá hủy mọi mục tiêu quân sự của đối thủ nhờ thông tin tình báo từ lính dù.

Trung Quoc dien tap anh 1

Xe bọc thép đổ bộ ZTD-05 của Trung Quốc trong cuộc diễn tập trước ngày kỷ niệm hải quân nước này. Ảnh: South China Morning Post.

“Rất dễ để bị phát hiện (bởi kẻ thù) nếu chúng tôi điều máy bay trinh sát tầm gần”, Li Jianjun, phi công của quân đội Trung Quốc đóng tại Quảng Đông, nói với CCTV.

Ông Li Jianjun cho biết cuộc tập trận lần này sẽ giúp lực lượng trên không tăng cường năng lực chiến đấu, với việc lính dù hỗ trợ trinh sát kẻ thù để đảm bảo các cuộc tấn công chính xác.

Những video được công bố cùng với thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa điện đàm với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin hôm 20/4.

Liên quan đến vấn đề Đài Loan, ông Ngụy nói rằng không ai có thể thay đổi việc Đài Loan là một phần của Trung Quốc, đồng thời cảnh báo “nếu vấn đề Đài Loan không được xử lý thích hợp thì sẽ gây thiệt hại cho mối quan hệ Trung - Mỹ”.

Nhóm tàu khu trục mạnh nhất Trung Quốc tập hợp gần nơi Mỹ tập trận

Bốn tàu khu trục hiện đại nhất của Trung Quốc được phát hiện ngoài khơi bờ biển phía đông nước này, gần bán đảo Triều Tiên, nơi Mỹ và Nhật Bản tập trận.

Đài truyền hình Đài Loan 'đưa tin nhầm' về Trung Quốc tấn công

Một đài truyền hình ở Đài Loan hôm 20/4 đã xin lỗi và kêu gọi người dân không hoảng sợ, sau khi đưa tin nhầm về một cuộc tấn công của Trung Quốc đại lục vào hòn đảo.

Bạn có thể quan tâm