Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giẫm đạp tại lễ hội Ấn Độ, hàng chục người bị thương

Ít nhất một người thiệt mạng và 20 người khác bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng, trong vụ giẫm đạp ở thành phố Cuttack, bang Odisha hôm 14/1.

Đám đông đến tham quan lễ Makar Mela ở Cuttack, bang Odisha, Ấn Độ hôm 14/1. Ảnh: ANI.

Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra khi lượng lớn người tụ tập trên cầu Badamba-Gopinathpur vào dịp lễ Makar Mela, theo Press Trust of India.

Ông Debi Prasad Mishra - thành viên Hội đồng Lập pháp của Odisha - xác nhận rằng một phụ nữ, được xác định là Anjana Swain, 45 tuổi, đã chết trong vụ việc. 4 người bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Đại học Y SCB ở thành phố Cuttack.

Ông Mishra cho biết những người bị thương khác đã được đưa vào trung tâm y tế cộng đồng ở khu vực Badamba.

Times of India dẫn lời quan chức địa phương cho biết khoảng 15.000 người đã tụ tập để tham quan một hội chợ được tổ chức chiều 14/1 nhân dịp lễ hội Makar Sankranti, và đi lễ tại một ngôi đền tại đây.

Cây cầu dài 3,4 km được Thủ hiến bang Odisha Naveen Patnaik khánh thành vào ngày 20/12/2021, và hiện là con đường ngắn nhất để đến đền thờ.

Ông Patnaik bày tỏ sự đau buồn về vụ việc và tuyên bố hỗ trợ khoản tiền 50.000 rupee cho thân nhân những người đã khuất.

"Những người bị thương sẽ được điều trị miễn phí và tôi chúc họ hồi phục nhanh chóng", ông Patnaik nói trong một tuyên bố.

Các quan chức cho biết vụ việc xảy ra do số lượng người đến tham gia lễ hội Makar Mela, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, tăng đột biến vào buổi chiều tại hội chợ được tổ chức cho dịp lễ. Lễ hội này vốn đã không được tổ chức trong hai năm do đại dịch Covid-19.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Giẫm đạp chết người ngày đầu năm mới ở trung tâm thương mại Uganda

Cảnh sát Uganda cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở trung tâm mua sắm Uganda trong ngày 1/1.

Hàn Quốc đề nghị khởi tố 23 quan chức vì vụ giẫm đạp ở Itaewon

Cảnh sát Hàn Quốc ngày 13/1 đã kết thúc cuộc điều tra về những đơn vị chịu trách nhiệm trong vụ giẫm đạp tại phố Itaewon vào cuối năm 2022 khiến gần 160 người chết.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm