Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải U23 Đông Nam Á cho thay 10 cầu thủ mắc Covid-19

Đội tuyển có bao nhiêu cầu thủ nhiễm bệnh sẽ được thay thế bằng đúng số lượng đó, nhưng không quá 10 người. Thời gian đăng ký thay thế là 12 giờ trước khi bóng lăn.

Ban tổ chức giải U23 Đông Nam Á đã có cuộc họp khẩn với trưởng đoàn các đội bóng vào trưa 17/2. Điều lệ giải có sự thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sáng kiến mà ban tổ chức đưa ra được các đội tuyển tham dự thông qua. Cụ thể, các đội được thay thế tối đa 10 cầu thủ mắc Covid-19. Cầu thủ thay thế nằm trong danh sách đăng ký sơ bộ 35 người hoặc cầu thủ khác miễn đúng tiêu chuẩn theo yêu cầu.

Giai U23 DNA cho thay den 10 cau thu nhiem Covid-19 anh 1

U23 Việt Nam và các đội tuyển không lo thiếu quân ở giải Đông Nam Á. Ảnh: Quang Thịnh.

Ví dụ, tuyển U23 Việt Nam có 3 trường hợp cầu thủ mắc Covid-19 trước trận gặp Singapore vào ngày 19/2. Theo đó, HLV Đinh Thế Nam có quyền bổ sung 3 cầu thủ khác từ Việt Nam sang thay thế.

Những cầu thủ thay thế phải được báo cáo với ban tổ chức ít nhất 12 giờ trước khi trận đấu bắt đầu. Các đội tuyển có thể thay thế cầu thủ bị nhiễm bệnh bất cứ thời điểm nào trong khi giải đấu diễn ra.

Ban tổ chức lưu ý là cầu thủ bị chấn thương không thuộc điều kiện được thay thế. Chỉ có cầu thủ có kết quả xét nghiệm mắc Covid-19 mới được thay thế, và số lượng này không quá 10 người.

Theo quy định của FIFA, đội bóng không có đủ 13 cầu thủ trước trận sẽ không đủ điều kiện thi đấu. Trước đó, U23 Myanmar phát hiện 21 cầu thủ nhiễm bệnh, nên rút lui khỏi giải đấu ở Campuchia. Indonesia đã rút lui trước đó.

U23 Singapore cũng vừa phát hiện 4 cầu thủ nhiễm bệnh. Họ còn 17 cầu thủ trong trận gặp U23 Thái Lan và có thể bổ sung 4 người trước trận gặp U23 Việt Nam vào 19h ngày 19/2 ở Phnom Penh.

Hiện tại, thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn đảm bảo quân số, chưa gặp tổn thất nào do dịch Covid-19 gây ra.

U23 Việt Nam tăng cường tập dứt điểm Trong buổi tập chiều 14/2, HLV trưởng Đinh Thế Nam ra các bài tập nhằm cải thiện khâu dứt điểm cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam tăng cơ hội vào bán kết giải Đông Nam Á

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đưa ra quy định mới về việc xác định đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở giải U23 Đông Nam Á 2022 sau sự cố rút lui của Myanmar và Indonesia.

U23 Thái Lan thắng Singapore 3-1

Đội bóng xứ Chùa Vàng không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước U23 Singapore ở trận mở màn bảng B giải U23 Đông Nam Á 2022 tối 16/2.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm