Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam chung bảng Thái Lan, Malaysia

Sẽ có ít nhất một đội của khu vực Đông Nam Á vào tứ kết khi U23 Việt Nam, Thái Lan và Malaysia chung bảng C với Hàn Quốc.

Chiều 17/2 tại Uzbekistan, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm Vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Lá thăm may rủi đưa 3 đội bóng của khu vực Đông Nam Á vào chung một bảng đấu. Theo đó, U23 Thái Lan, Việt Nam và Malaysia sẽ nằm ở bảng C cùng với đương kim vô địch Hàn Quốc.

Boc tham U23 chau A anh 1

Tuyển Việt Nam rơi vào bảng C. Đồ họa: Minh Phúc.

Bảng A có sự góp mặt của chủ nhà Uzbekistan, Iran, Qatar và Turkmenistan. Đây được cho là bảng đấu khá khó nhằn với sự góp mặt của những ông lớn "Tây Á".

U23 Australia chung bảng B với Jordan, Iraq và Kuwait. Còn U23 Saudi Arabia nằm ở bảng D với UAE, Nhật Bản và Tajikistan.

Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra từ ngày ngày 1/6 đến 19/6 tại Uzbekistan. Giải đấu sẽ được tổ chức trên 4 sân vận động Bunyodkor, Lokomotiv ở thủ đô Tashkent, sân AGMK ở Almalyk và sân Qarshi Markaziy ở Qarshi.

Theo quy định, hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết. Với việc U23 Thái Lan, Malaysia và Việt Nam chung bảng C với Hàn Quốc, sẽ có ít nhất một đội của khu vực Đông Nam Á vào tứ kết.

U23 Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng 5 với mục tiêu bảo vệ huy chương vàng, trước khi lên đường dự Vòng chung kết U23 châu Á. HLV Park Hang-seo sẽ không dẫn dắt các cầu thủ tranh tài tại Uzbekistan.

Boc tham U23 chau A anh 2
  • U23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết châu Á

    Bàn thắng duy nhất ở phút 59 của Hồ Thanh Minh sau đường chuyền của Nguyễn Hai Long đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé dự vòng chung kết giải đấu châu lục ở Uzbekistan.

    Chiều 2/11, (giờ Hà Nội), U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U23 Myanmar. Hồ Thanh Minh, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2, ghi bàn quyết định cho U23 Việt Nam.

    Thầy trò HLV Park giành ngôi nhất bảng I sau 2 trận toàn thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) và Myanmar. Ảnh: VFF.

    Boc tham U23 chau A anh 3

  • U23 Việt Nam vào nhóm hạt giống số 3

    Sau khi loạt trận cuối của vòng loại U23 châu Á 2022 khép lại, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã xác định đủ 16 đội góp mặt tại VCK. Căn cứ vào thành tích tại giải đấu trước đó là U23 châu Á 2020, AFC chia 16 đội này thành 4 nhóm hạt giống để làm cơ sở bốc thăm chia bảng.

    Bốn đội vào bán kết giải đấu trên đất Thái Lan là U23 Hàn Quốc, Saudi Arabia, Uzbekistan và Australia được xếp hạt giống số một. U23 Thái Lan, Jordan, UAE và Iran là hạt giống số hai.

    U23 Việt Nam, Nhật Bản, Iraq cùng Qatar thuộc nhóm hạt giống số 3. Đây là 4 đội dừng bước ở vòng bảng giải đấu trước đó. Còn tại vòng loại lần này, cả 4 đội đều giành vé đi tiếp với tư cách đội đầu bảng.

    Nhóm hạt giống số 4 có sự hiện diện của U23 Kuwait, Malaysia, Tajikistan và Turkmenistan. Ảnh: ASEAN Football.

    Boc tham U23 chau A anh 4

  • Vị trí Hai Long quyết định lối chơi của U23 Việt Nam

    Cựu tiền vệ CLB Quảng Ninh đã thực hiện cả 2 đường kiến tạo trong 2 chiến thắng của U23 Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc) và Myanmar.

    Chúng ta có thể chia quãng thời gian thi đấu của Hai Long thành 3 giai đoạn, nơi cầu thủ mang áo số 8 để lại những dấu ấn chiến thuật khác nhau trong cách vận hành của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo.

    Đó là khả năng thay đổi cục diện trận đấu trong hơn 30 phút vào sân từ ghế dự bị trước U23 Đài Loan (Trung Quốc), 30 phút đầu chơi thấp trong trận gặp U23 Myanmar và phần còn lại của trận đấu trước đối thủ cùng khu vực, quãng thời gian mà màn trình diễn của Hai Long cùng Lý Công Hoàng Anh có thể giúp ban huấn luyện U23 Việt Nam định hình sơ đồ với đội hình hiện tại.

    Boc tham U23 chau A anh 5

  • U23 Việt Nam có thể vào bảng đấu khó

    U23 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 3, chắc chắn sẽ chung bảng các đối thủ mạnh ở nhóm hạt giống số 1 và 2.

    Ban tổ chức sẽ bốc thăm ngẫu nhiên để chia đều các đội thuộc 4 nhóm hạt giống vào mỗi bảng. Giải đấu có 4 bảng, sẽ chọn ra 8 đội nhất, nhì bảng vào tứ kết. Giải đấu sẽ được tổ chức trên 4 sân vận động Bunyodkor, Lokomotiv ở thủ đô Tashkent, sân AGMK ở Almalyk và sân Qarshi Markaziy ở Qarshi.

    Khu vực Đông Nam Á chỉ có ba đại diện được góp mặt ở vòng chung kết là U23 Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. 

    Trước khi dự U23 châu Á 2022, những cầu thủ nòng cốt của U23 Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng 5 tới. Ảnh: VFF.

    Boc tham U23 chau A anh 6

  • HLV Park không dẫn dắt U23 Việt Nam tại VCK châu Á

    Theo hợp đồng mới, sau SEA Games vào tháng 5/2022, HLV Park Hang-seo sẽ làm quản lý, nhường vị trí huấn luyện viên trưởng tuyển U23 Việt Nam cho nhà cầm quân khác.

    Vòng chung kết U23 châu Á 2022 diễn ra trong tháng 6, sau SEA Games. Điều này đồng nghĩa nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ không dẫn dắt các học trò tranh tài ở Uzbekistan.

    HLV từng giúp U23 Việt Nam tạo kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018 khi giành ngôi á quân. Ảnh: Minh Chiến.

    Boc tham U23 chau A anh 7

  • Thứ hạng các đội tại VCK U23 châu Á 2020

    AFC dựa vào thứ hạng thành tích tại giải đấu năm 2020 để xác định hạt giống cho giải đấu năm 2022.

    Boc tham U23 chau A anh 9

  • Tuyển Việt Nam nằm ở bảng C

    Qatar nằm ở bảng A cùng với Turkmenistan. Iraq nằm ở bảng B, còn U23 Việt Nam chung bảng C với Malaysia. Nhật Bản rơi vào bảng D.

  • Bốc thăm nhóm hạt giống số 2

    U23 Thái Lan nằm ở bảng C cùng với Việt Nam và Malaysia. Với kết quả này, sẽ có ít nhất một đội của khu vực Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết.

    Trong khi đó, Iran vào bảng A, Jordan bảng B và UAE bảng D.

  • Hoàn tất các bảng đấu

    Bảng A có sự góp mặt của chủ nhà Uzbekistan, Iran, Qatar và Turkmenistan.

    Australia nằm ở bảng B cùng với Jordan, Iraq và Kuwait.

    Đương kim vô địch Hàn Quốc chung bảng C với Thái Lan, Việt Nam và Malaysia.

    Trong khi đó, Saudi Arabia nằm ở bảng D với UAE, Nhật Bản và Tajikistan.

    Đồ họa: Minh Phúc.

    Boc tham U23 chau A anh 10
    Boc tham U23 chau A anh 11
    Boc tham U23 chau A anh 12
    Boc tham U23 chau A anh 13
  • Phản ứng của CĐV sau lễ bốc thăm

    Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhận định các đội bóng khu vực có duyên chung bảng tại đấu trường châu Á. Một số người nhận định đây là bảng đấu nhẹ hơn để U23 Việt Nam tranh vé vào tứ kết.

    Boc tham U23 chau A anh 14

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm