Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải U21 quốc tế: Xem quân bầu Đức so tài lính bầu Hiển

Theo nhận xét của HLV U21 Việt Nam Phạm Minh Đức, lứa cầu thủ của U21 HAGL hiện nay không hay hơn năm 2014, thời điểm mà họ đăng quang giải U21 quốc tế, tổ chức ở Cần Thơ.

Giải U21 quốc tế 2015 diễn ra tại TP HCM từ ngày 20 đến 30/11. Năm nay, đội bóng trẻ của bầu Đức vẫn giữ bộ khung lên ngôi năm ngoái như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều… nhưng thiếu trung vệ Bùi Tiến Dũng. Trước khi xuống TP HCM chuẩn bị cho giải, U21 HAGL đã đánh bại đàn anh HAGL với tỷ số 2-0 nhờ hai bàn thắng của Minh Vương và Văn Toàn.

Trong khi đó, U21 Việt Nam xây dựng lực lượng dựa trên nòng cốt là cầu thủ của U21 Hà Nội T&T – đội vừa lên ngôi vô địch giải U21 quốc gia thuyết phục. Tổng cộng 12/23 cầu thủ của đội là quân của bầu Hiển, chưa kể HLV trưởng Phạm Minh Đức. Dù có những ý kiến trái chiều, thậm chí là phản ứng nhưng ông Đức được toàn quyền quyết định về nhân sự và ông tự tin về những lựa chọn của mình.

Cầu thủ U21 Hà Nội T&T vừa đang quang giải quốc gia sẽ làm nòng cốt trong đội U21 Việt Nam.
Cầu thủ U21 Hà Nội T&T vừa đang quang giải quốc gia sẽ làm nòng cốt trong đội U21 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Quang

HLV U21 Việt Nam: ‘Đội có thể chơi khác nếu gặp lại HAGL’

HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam đánh giá rất cao U21 HAGL tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015, tuy nhiên mục tiêu của ông và các cầu thủ là đi đến trận đấu cuối cùng.

Mục tiêu HLV Phạm Minh Đức đăng ký với LĐBĐ Việt Nam (VFF) và ban tổ chức (BTC) là đưa đội đến trận chung kết. Năm ngoái, HLV Phạm Minh Đức làm phó tướng cho Phan Công Thìn chứng kiến U21 Việt Nam để thua U21 HAGL ở bán kết sau loạt đá luân lưu 11 m. Đó là trận đấu mà U21 Việt Nam hứng chịu nhiều chỉ trích bởi lối chơi chặt chẽ quá mức, thậm chí là yếm thế.

HLV trưởng của U21 Việt Nam thừa nhận khả năng sẽ thay đổi lối chơi nếu gặp lại đội bóng trẻ của bầu Đức ở giải sắp tới. Ông Phạm Minh Đức không giấu ý định sẽ sử dụng nhiều “gà nhà” trong đội hình cộng với một số nhân tố từ đội khác do chính ông lựa chọn như Đặng Ngọc Tuấn, Phạm Xuân Mạnh, Thanh Thảo, Hồ Tuấn Tài... Ở trận giao hữu mới nhất, đội hình này đã cầm hòa đội V.League Than Quảng Ninh 1-1.

U21 HAGL đang tích cực chuẩn bị cho giải U21 quốc tế.
U21 HAGL đang tích cực chuẩn bị cho giải U21 quốc tế. Ảnh: Minh Trần

Màn thể hiện của các cầu thủ U21 HAGL và U21 Việt Nam sẽ là cơ sở để HLV Miura triệu tập cầu thủ lên đội U23 Việt Nam, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Đích thân ông cùng trợ lý Trần Công Minh và thành viên Hội đồng HLV quốc gia Mai Đức Chung sẽ đến dự khán một số trận đấu trước khi công bố danh sách tập trung.

HAGL từng là đội bóng có số lượng cầu thủ đông nhất được triệu tập lên đội U23 Việt Nam, nhưng những màn trình diễn nhạt nhòa cùng việc không phù hợp với lối chơi của HLV Miura khiến họ rơi rụng dần.

Ngược lại, những nhân tố trẻ của bầu Hiển đang cho thấy những tiến bộ đang khen thời gian qua. Cầu thủ của họ thi đấu chững chạc ở giải hạng Nhất (Công an Nhân dân, Hà Nội) và V.League (Hà Nội T&T), một số người thi đấu nổi bật như Đỗ Duy Mạnh, Phạm Văn Thành. Nếu cứ giữ đà thăng tiến như thời gian qua, HLV Miura sẽ không thể làm ngơ trước cầu thủ bầu Hiển và một số nhân tố mới trong thành phần U21 Việt Nam.

 

 

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm