Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U21 Việt Nam: ‘Đội có thể chơi khác nếu gặp lại HAGL’

HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam đánh giá rất cao U21 HAGL tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015, tuy nhiên mục tiêu của ông và các cầu thủ là đi đến trận đấu cuối cùng.

- Ông có thể cho biết kế hoạch tập luyện của đội U21 Việt Nam chuẩn bị cho giải U21 quốc tế, diễn ra tại TP HCM từ ngày 20 đến 30/11?

- Đội tập trung các cầu thủ vào ngày 12/11 và có 10 ngày chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu đầu tiên. Nòng cốt của đội là những cầu thủ của U21 Hà Nội T&T vừa vô địch giải U21 quốc gia vừa qua, cộng với những VĐV tốt nằm trong độ tuổi U21 đã tham dự vòng loại cũng như vòng chung kết. Trước khi bước vào giải, đội sẽ có 3 trận giao hữu gặp Than Quảng Ninh (ngày 14/11), U19 Hàn Quốc (17/11) và PVF (19/11).

- Trong thành phần của đội có một số cầu thủ không tham dự vòng chung kết U21 quốc gia như Hồ Tuấn Tài, Phạm Xuân Mạnh (SLNA). Ông có thể cho biết lý do tại sao?

- Tôi nghĩ đây là chuyện hết sức bình thường. Hồ Tuấn Tài là cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam, anh là mẫu tiền đạo mà U21 Việt Nam cần để chia sẻ cùng với Phạm Văn Thành, vì thế tôi triệu tập anh ta. Ở vòng loại, Tài đã thi đấu tốt, chỉ thiếu một chút may mắn để vào VCK cùng đội bóng. Tôi nghĩ anh ấy cùng Võ Lý sẽ tỏa sáng tại giải sắp tới.

U21 Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại sân Quân khu 7, chuẩn bị cho giải U21 quốc tế.
U21 Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại sân Quân khu 7, chuẩn bị cho giải U21 quốc tế.

HLV Miura với nhiệm vụ tìm thêm sao cho U23 Việt Nam

HLV người Nhật Bản sẽ có mặt để theo dõi các trận đấu của giải U21 quốc tế, diễn ra tại TP HCM từ ngày 20 đến 30/11.

- Đâu là thuận lợi, khó khăn của đội bóng ở giải năm nay?

- Tôi nghĩ thuận lợi nhiều hơn khó khăn. Tôi được LĐBĐ Việt Nam (VFF), ban tổ chức (BTC) giải tạo điều kiện tối đa về lựa chọn nhân sự, có những ý kiến khác nhưng vẫn đồng ý để tôi lấy những cầu thủ tốt nhất. Bên cạnh đó, các cầu thủ của tôi vẫn duy trì được thể lực, phong độ sau giải U21 quốc gia. Tôi nghĩ khoảng thời gian 10 ngày là đủ để đội chuẩn bị cho giải quốc tế.

Theo kết quả bốc thăm, U21 Việt Nam nằm ở bảng B cùng U21 Thái Lan và U21 Singapore. Bảng A gồm U21 HAGL, U19 Hàn Quốc và U21 Myanmar. HLV Phạm Minh Đức cùng ban huấn luyện và các cầu thủ cũng nhất trí bầu Thân Thành Tín là đội trưởng của U21 Việt Nam. Ba đội phó cũng là các cầu thủ của U21 Hà Nội T&T gồm Đào Duy Khánh, Nguyễn Nam Anh và Phạm Văn Thành.

- Trong thành phần đội U21 Việt Nam, có những cầu thủ nào ông nghĩ xứng đáng được gọi lên U23 Việt Nam?

- Tôi nghĩ trong đội có nhiều người xứng đáng như tiền đạo Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Võ Lý (Huế), Hồ Tuấn Tài, Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội T&T)… đó là những cầu thủ tốt.

- Ở vòng bán kết giải U21 quốc tế 2014, U21 Việt Nam đã gặp U21 HAGL tại bán kết và chơi có phần yếm thế, chặt chẽ quá mức. Nếu năm nay, đội của ông gặp lại HAGL, ông sẽ cho các cầu thủ chơi như thế nào?

- Nói về trận đấu năm ngoái, ban huấn luyện thống nhất với lối chơi chặt chẽ vì cầu thủ đội U19 HAGL kiểm soát bóng rất tốt. Nếu may mắn hơn, đội bạn đã thắng trong thời gian thi đấu chính thức rồi. Năm nay, tôi chưa nói được điều gì bởi chưa biết gặp đối thủ nào. Nếu cầu thủ tôi phong độ tốt, tôi sẽ thay đổi lối chơi, còn ngược lại chúng tôi sẽ gây áp lực ở một số thời điểm. Nói chung, đến thời điểm diễn ra trận đấu tôi mới quyết định đội sẽ chơi theo cách nào.

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài được HLV Phạm Minh Đức đặt nhiều kỳ vọng.
Tiền đạo Hồ Tuấn Tài được HLV Phạm Minh Đức đặt nhiều kỳ vọng.

- Mục tiêu của đội ở giải năm nay?

- Những đối thủ của U21 Việt Nam tại vòng bảng đều rất mạnh. Ở bảng bên kia, tôi đánh giá cao đội U21 HAGL và U19 Hàn Quốc, nhưng mục tiêu của đội là phấn đấu vào chung kết. Năm ngoái, chúng tôi đứng hạng 3 nên năm nay phải đạt thành tích cao hơn.

Danh sách U21 Việt Nam dự giải U21 quốc tế:

Thủ môn: Đặng Ngọc Tuấn, Dương Quang Tuấn, Nguyễn Thanh Tuấn.

Hậu vệ: Hoàng Ngọc Hào, Nguyễn Anh Tài, Trần Văn Kiên, Nguyễn Văn Dũng, Đào Duy Khánh, Nguyễn Nam Anh, Thân Thành Tín.

Tiền vệ: Đậu Văn Toàn, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Trần Thanh Bình, Nguyễn Thanh Thảo, Nguyễn Như Tuấn, Lâm Ti Phông, Phạm Xuân Mạnh.

Tiền đạo: Phạm Văn Thành, Hồ Tuấn Tài, Võ Lý, Trần Đình Kha. 

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm