Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh có thể được thi đấu cùng cầu thủ già nhất thế giới

Lão tướng 48 tuổi Kazu Miura gắn bó với Yokohama FC 10 năm nay và vừa được đội bóng gia hạn hợp đồng. Thông báo được đăng lên vào thời khắc trùng với số áo 11 của ông.

Theo thông tin từ ESPN, vào thời khắc đặc biệt 11 giờ 11 phút ngày 11/11 (theo giờ địa phương), trang web của Yokohama FC cho đăng tải thông báo về việc gia hạn hợp đồng thêm 1 năm đối với Kazuyoshi Miura – cầu thủ già nhất thế giới hiện còn thi đấu chuyên nghiệp.

Lão tướng có biệt danh “King Kazu” năm nay 48 tuổi, chơi cho Yokohama FC từ 2005 đến nay. Đáng chú ý, Yokohama FC chính là đội bóng đang liên hệ mời Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu.

Đội bóng muốn mua Tuấn Anh trụ hạng J.League 2

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Oita Trinita chiều 8/11 đã giúp CLB Yokohama FC chính thức trụ hạng thành công ở J.League 2 sớm 2 vòng đấu.

Kazuyoshi Miura - cầu thủ già nhất thế giới hiện còn thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: Getty.

“King Kazu” tâm sự với Kyoko News sau khi được gia hạn hợp đồng: “Tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến BHL và các CĐV vì luôn ủng hộ và sát cánh cùng tôi. Tôi hứa sẽ tiếp tục cống hiến hết khả năng cho đội bóng”.

Kazuyoshi Miura có thể được xem là “gã du mục” của bóng đá Nhật Bản. Ông trải qua rất nhiều CLB ở khắp các châu lục trước khi gắn bó với Yokohama FC 10 năm qua. “King Kazu” thi đấu cho ĐT Nhật Bản từ năm 1990 đến năm 2000, có 89 lần ra sân và ghi được đến 55 bàn thắng. Ông cũng từng khoác áo CLB Genoa (Italy) năm 1994 và Dinamo Zagreb (Croatia) năm 1999.

Ở mùa J.League 2 này, Miura đã ghi được 3 bàn trong 16 lần ra sân. Tính chung trong suốt sự nghiệp, giai đoạn thành công nhất của ông là khi thi đấu cho CLB Yomiuri (sau đổi tên thành Verdy Kawasaki rồi chuyển về Tokyo và lại đổi thành Tokyo Verdy). Ông ghi được 100 bàn thắng trong 192 trận thi đấu cho đội bóng này.

Kazu Miura cũng từng 2 lần được bầu là cầu thủ Nhật Bản hay nhất năm (1992 và 1993). Ông cùng Hidetoshi Nakata là 2 cầu thủ bóng đá hiếm hoi được nhận Giải thưởng lớn thể thao chuyên nghiệp Nhật Bản.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm