Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải thưởng Sách Việt Nam 2015 có 4 giải vàng Sách hay

Ngày 23/12, Hội Xuất bản Việt Nam đã tổ chức hội nghị Chung khảo giải thưởng Sách Việt Nam 2015 và bỏ phiếu chọn ra các đầu sách đoạt giải.

Giải Sách hay của Giải thưởng Sách Việt Nam 2015 sẽ có 4 giải vàng, 14 giải bạc, 17 giải đồng và 14 giải khuyến khích.

Các hạng mục giải thưởng được 8 tiểu ban lựa chọn, chấm điểm một cách nghiêm túc, khách quan trước khi chính thức bỏ phiến cho kết quả cuối cùng vào ngày 23/12.

Các tiểu ban chấm giải và các nhà khoa học phản biện nghiêm túc về 8 hạng mục của giải thưởng Sách Việt Nam 2015.

Tại hội nghị, ban thư ký giải thưởng cũng như các tiểu ban chấm giải và các nhà khoa học uy tín đưa ra nhiều ý kiến phân tích, phản biện tập trung vào các giải vàng của năm 2015.

Riêng giải Sách đẹp có 5 giải vàng. Hoạ sĩ Trần Khánh Chương, trưởng tiểu ban chấm giải này cho biết: “Nhìn chung, các bộ sách dự thi năm nay, dù nhiều hay ít tập, khi đặt từng tác phẩm riêng lẻ sách vẫn giữ được vẻ đẹp riêng và khi tập hợp lại, phần gáy sách thể hiện được vẻ đẹp hoàn chỉnh của cả bộ sách".

Giải thưởng Sách Việt Nam 2015 có 517 đầu sách tham gia, cao hơn năm ngoái 44 đầu sách.

Năm 2015 là năm thứ 11 Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức giải thưởng Sách Việt Nam. Đây cũng là năm cuối cùng Hội thực hiện Đề án Giải thưởng Sách Việt Nam giai đoạn 2 (2011-2015) với việc mở rộng phạm vi xét giải sang cả thể loại văn học và sách dịch.

Số đầu sách tham gia giải năm 2015 cao hơn năm ngoái 44 cuốn. Đặc biệt, có nhiều cuốn sách được các NXB đăng ký dự xét giải cả Sách đẹp và Sách hay.

Tuy nhiên, phân bố đầu sách dự xét 8 hạng mục giải thưởng không đều. Tập trung nhiều vào mảng sách: Khoa học xã hội và Nhân văn, Khoa học - Công nghệ, Thiếu nhi. Một số mảng ít hơn năm trước như sách Lý luận - Chính trị, Văn hoá - Nghệ thuật…

Lễ trao Giải thưởng Sách Việt Nam 2015 sẽ được tổ chức vào dịp Ngày sách Việt Nam (21/4) năm 2016.



Hiếu Vân

Bạn có thể quan tâm