Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải Scotland tạo thành tích tệ nhất lịch sử Champions League

Hai CLB Celtic và Rangers chỉ kiếm được vỏn vẹn 2 điểm sau khi kết thúc vòng bảng Champions League mùa này.

Celtic thua 1-5 trước Real Madrid ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Ảnh: Reuters.

Theo Opta, đây là thành tích tệ nhất mà một giải VĐQG có được ở vòng bảng Champions League trong lịch sử nếu tính các nền bóng đá có nhiều hơn một CLB tham dự vòng bảng. Celtic kết thúc vòng bảng cúp châu Âu mùa này với thất bại 1-5 trên sân Real Madrid rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội).

Đội bóng Scotland kiếm được 2 điểm sau 6 trận, để thủng lưới 15 lần và chỉ ghi 4 bàn. Trong khi đó, đại kình địch của họ là Rangers còn sở hữu thành tích tệ hơn. Sau 6 trận, đội bóng do cựu danh thủ Giovanni van Bronckhorst dẫn dắt không có được điểm nào. Họ thua 6 trận, lọt lưới 22 lần và chỉ ghi được 2 bàn.

Rangers cũng là đội bóng kết thúc vòng bảng Champions League với thành tích tệ nhất trong lịch sử (tính cả điểm và hiệu số bàn thắng - bại). Nguyên nhân cho thành tích tệ hại kể trên của hai đội bóng Scotland xuất phát từ việc họ rơi vào các bảng đấu khó.

Celtic chạm trán Real Madrid, Leipzig và Shakhtar Donetsk ở bảng F. Trong ba CLB này, Real Madrid và Leipzig có sức mạnh vượt trội Celtic. Còn Shakhtar Donetsk cũng không phải đối thủ dễ chơi và có nhiều kinh nghiệm ở Champions League. Rangers thậm chí rơi vào bảng A với Ajax, Liverpool và Napoli, ba đội bóng giàu truyền thống và có lực lượng mạnh hơn họ nhiều.

Tuy nhiên, phong độ sa sút của hai đội bóng Scotland cũng là nguyên nhân khác khiến họ chơi tệ đến mức vậy. Kết quả của Celtic và Rangers sau khi kết thúc vòng bảng Champions League cho thấy sự chênh lệch trình độ lớn giữa giải VĐQG Scotland với các nền bóng đá hàng đầu châu Âu.

Celtic anh 1

Thành tích của Rangers ở bảng A. Đồ họa: Minh Phúc.

Modric lập kỷ lục trong trận thắng 5-1 của Real

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Real thắng dễ Celtic trên sân nhà để giữ ngôi đầu bảng F Champions League.

Mbappe phá kỷ lục của Messi tại Champions League

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Mbappe vượt qua Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử chạm mốc 40 bàn tại giải đấu cúp số một châu Âu.

CLB 13 năm tuổi gây ấn tượng tại Champions League

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Leipzig chơi thăng hoa để đánh bại Shakhtar Donetsk 4-0, qua đó cùng Real Madrid dự vòng 16 đội.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hồng An

Bạn có thể quan tâm