Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Modric lập kỷ lục trong trận thắng 5-1 của Real

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Real thắng dễ Celtic trên sân nhà để giữ ngôi đầu bảng F Champions League.

Trước đối thủ không còn mục tiêu phấn đấu, Real Madrid tạo thế trận lấn lướt và chỉ cần 6 phút để có bàn mở tỷ số. Pha để bóng chạm tay trong vùng cấm của Moritz Jenz tạo điều kiện cho Luka Modric ghi bàn từ chấm phạt đền.

Trong 20 lần thực hiện penalty tại Champions League, Modric chỉ đá hỏng 3 lần. Theo Opta, Modric (37 tuổi, 54 ngày) còn trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thực hiện thành công một quả phạt đền tại Champions League, phá kỷ lục trước đó được tạo bởi Burak Yilmaz (36 tuổi, 244 ngày) trong trận đấu giữa Lille và Chelsea vào tháng 3/2022.

Real thang Celtic anh 1

Modric mở màn cho trận thắng tưng bừng của nhà ĐKVĐ.

Phút 21, nữ trọng tài Frappart một lần nữa cắt còi để cho Real hưởng phạt đền, tiếp tục sau một pha để bóng chạm tay trong vùng cấm. Rodrygo được giao nhiệm vụ và không bỏ lỡ để nhân đôi cách biệt.

Ở bên kia chiến tuyến, Celtic cũng tạo được một vài pha phản công nguy hiểm. Phút 35, quả phạt đền thứ ba xuất hiện, lần này dành cho Celtic. Juranovic tung cú đá tự tin nhưng không đủ khó để đánh bại Thibaut Courtois. Tuyển thủ Bỉ đang cải thiện đáng kể khả năng bắt penalty khi anh cản được 5 trên 10 quả gần nhất.

Sang đến hiệp hai, Real tiếp tục chơi chủ động và có thêm 3 bàn. Phút 51, Marco Asensio dứt điểm bóng sống chuẩn xác sau pha kiến tạo của Dani Carvajal. 10 phút sau, "Los Blancos" có bàn thứ 4 theo công thức quen thuộc là Federico Valverde căng ngang, Vinicius đệm cận thành.

Phút 71, hàng thủ Celtic để lộ khoảng trống thênh thang trước mắt Valverde. Ngôi sao người Uruguay tung cú sút xa sở trường, không cho Joe Hart cơ hội cản phá. Valverde có bàn thứ 5 từ ngoài vùng cấm mùa này, thành tích không cầu thủ nào trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể chạm đến.

Courtois đã chơi đầy cố gắng nhưng anh vẫn không thể có trận sạch lưới. Phút 84, cựu sao Chelsea phải vào lưới nhặt bóng sau pha đá phạt hiểm hóc của Jota. Trận đấu tại Bernabeu khép lại với tỷ số 1-5 nghiêng về Real.

Real thang Celtic anh 2
Real thang Celtic anh 3
Real thang Celtic anh 4

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Mbappe phá kỷ lục của Messi tại Champions League

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Mbappe vượt qua Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử chạm mốc 40 bàn tại giải đấu cúp số một châu Âu.

CLB 13 năm tuổi gây ấn tượng tại Champions League

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Leipzig chơi thăng hoa để đánh bại Shakhtar Donetsk 4-0, qua đó cùng Real Madrid dự vòng 16 đội.

8 CLB lớn rớt xuống Europa League 2022/23

8 đội bóng đứng thứ 3 ở mỗi bảng đấu tại Champions League sẽ chơi loạt trận play-off với các đối thủ đứng thứ 2 tại vòng bảng Europa League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm