Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB 13 năm tuổi gây ấn tượng tại Champions League

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Leipzig chơi thăng hoa để đánh bại Shakhtar Donetsk 4-0, qua đó cùng Real Madrid dự vòng 16 đội.

Shakhtar từng thắng Leipzig 4-1 ở lượt đi. Đến lượt về, đại diện Ukraine tràn đầy tự tin khi có lợi thế sân nhà và cần một trận thắng với tỷ số bất kỳ để đi tiếp. Thầy trò HLV Igor Jovicevic nhận kỳ vọng lớn lao nhưng lại có màn trình diễn bạc nhược. Shakhtar bị Leipzig áp đảo trong suốt 90 phút và để thủng lưới đến 4 lần.

Leipzig qua vong bang anh 1

Leipzig thành lập năm 2009. Họ mới trải qua 13 năm lịch sử nhưng đã có đến ba lần vào vòng knock-out Champions League.

3 điểm trên sân khách giúp Leipzig giữ vị trí thứ hai tại bảng F với 12 điểm, chỉ kém 1 điểm so với đội đương kim vô địch Real Madrid. CLB Bundesliga khởi đầu vòng bảng với 2 trận thua nhưng đã vùng lên mạnh mẽ với 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng Real 3-2 ở lượt đấu áp chót.

Leipzig là CLB Đức thứ 4 góp mặt ở vòng knock-out Champions League mùa này sau Bayern, Dortmund, Frankfurt. Trong khi đó, Shakhtar sẽ phải xuống chơi tại Europa League.

Ngay phút thứ 10, Christopher Nkunku chớp cơ hội đá bồi tung lưới chủ nhà sau cú sút không thành công của Timo Werner. Sang hiệp hai, Leipzig tiếp tục chơi chủ động và có thêm 3 bàn vào lưới chủ nhà. Lần lượt Andre Silva, Dominik Szoboszlai, Dani Olmo thoải mái sút tung lưới thủ thành Anatolii Trubin mà không phải chịu nhiều sức ép từ các hậu vệ Shakhtar.

Leipzig sút 9 lần, trúng đích 8 và thu về 4 bàn. Ở chiều ngược lại, chủ nhà Shakhtar xứng đáng bị loại khi không có nổi một lần đưa bóng đi trúng khung thành suốt 90 phút.

Leipzig qua vong bang anh 2
Leipzig qua vong bang anh 3
Leipzig qua vong bang anh 4

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Modric lập kỷ lục trong trận thắng 5-1 của Real

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Real thắng dễ Celtic trên sân nhà để giữ ngôi đầu bảng F Champions League.

Mbappe phá kỷ lục của Messi tại Champions League

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Mbappe vượt qua Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử chạm mốc 40 bàn tại giải đấu cúp số một châu Âu.

8 CLB lớn rớt xuống Europa League 2022/23

8 đội bóng đứng thứ 3 ở mỗi bảng đấu tại Champions League sẽ chơi loạt trận play-off với các đối thủ đứng thứ 2 tại vòng bảng Europa League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm