Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp cho những lo ngại về smartphone giá rẻ

Smartphone giá rẻ là lựa chọn của đông đảo người dùng trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng. Tuy nhiên, bên cạnh sức hấp dẫn về giá cũng còn rất nhiều điều khiến người mua lo ngại.

Smartphone giá rẻ đang “cứu cánh” cho không ít những thương hiệu lớn nhỏ với tình trạng ế ẩm trong bốn tháng đầu năm 2014. Phân khúc điện thoại này đã và đang được chú trọng nhiều hơn với sự cạnh tranh lớn từ hãng sản xuất. Tuy nhiên, bên cạnh giá rẻ, chất lượng, tính năng và dịch vụ đi kèm là những lo ngại của nhiều khách hàng khi chọn mua những mẫu điện thoại này.

Smartphone giá rẻ là cứu cánh cho các thương hiệu điện thoại hiện nay.

Giá rẻ liệu chất lượng có đảm bảo?

Smartphone giá rẻ đang là lựa chọn lý tưởng hiện nay, nhưng chất lượng của hàng rẻ lại là điểu khiến người dùng lo ngại. Đã có nhiều trường hợp ham rẻ mà người dùng mua hàng trôi nổi, mua về được vài ngày liên tục gặp lỗi và chấp nhận bỏ đi vì không được bảo hành.

Chất lượng máy ở phân khúc giá này có đảm bảo hay không phụ thuộc phần lớn vào địa chỉ mà người dùng chọn mua sản phẩm. Các mẫu máy trôi nổi kém chất lượng có mặt ở bất kỳ tầm giá nào trên thị trường. Để không mua phải hàng kém chất lượng, người dùng nên chọn smartphone từ các thương hiệu chính hãng thay vì mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Người dùng nên tránh xa hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Hiện nay, có khá nhiều những địa chỉ tin cậy như siêu thị điện thoại với sản phẩm của các hãng nước ngoài, hay các showroom của thương hiệu điện thoại Việt. Người mua cũng nên tìm hiểu kỹ về các dòng điện thoại từ những trang báo chính thống... trước khi quyết định chi tiền. Có rất nhiều bài viết đánh giá về smartphone trong các trang báo mạng này, đó là cơ sở tin cậy để người dùng đánh giá một sản phẩm.

Cấu hình có đáp ứng đủ nhu cầu?

Smartphone giá rẻ hiện nay đã và đang được cải tiến nhiều từ các nhà sản xuất. Gần như tất cả những tính năng cần thiết như lướt web, chơi game, nghe gọi…Tuy nhiên, để đảm bảo tốc độ xử lý cho việc chạy nhiều chương trình cùng lúc, hay vận hành những ứng dụng nặng, người dùng cần lựa chọn một mẫu máy có cấu hình đủ mạnh.

Người dùng nên chọn mẫu máy có cấu hình đủ mạnh.

Đa số những model giá rẻ được trang bị RAM 512 MB và chip lõi đơn hoặc lõi kép. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, một số ít những smartphone tầm giá này đã sở hữu chip lõi tứ và RAM 1 GB. Để đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu sử dụng, thì việc lựa chọn những sản phẩm này là điều hoàn toàn hợp lý.

Một trong số ít những smartphone vượt trội trong tầm giá kể trên là chiếc RACER của thương hiệu điện thoại Việt HKPhone là RACER. Sản phẩm đồng thời được trang bị chip đồ họa Mali-400MP2 giúp chạy mượt mà các game 3D nặng. (Xem so sánh RACER và các sản phẩm khác tại đây).

Ở tầm giá 2-3 triệu người dùng có thể sở hữu máy cấu hình lõi tứ, RAM 1 GB.

Chế độ hậu mãi có được bảo đảm?

Một sản phẩm vừa có cấu hình và giá hấp dẫn liệu rằng có được bảo hành tốt như những sản phẩm tầm trung và cao cấp? Đó luôn là câu hỏi thường trực của bất kỳ người dùng nào khi lựa chọn smartphone ở phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, khi đã lựa chọn mua hàng tại những showroom và siêu thị điện thoại chính hãng, uy tín, người dùng không cần lo lắng đến vấn đề này. Lựa chọn sản phẩm nào có bảo hành lâu hơn là điều cần thiết.

Với thời hạn bảo hành chính hãng lên đến 15 tháng, RACER của thương hiệu điện thoại Việt HKPhone được xem là giải pháp tốt cho tất cả những băn khoăn của người dùng. Hầu hết các model khác trong tầm giá 2-3 triệu đồng đều chỉ được bảo hành tối đa 12 tháng, riêng RACER được bảo hành 15 tháng và hỗ trợ cài đặt trọn đời sản phẩm.

RACER được bảo hành chính hãng 15 tháng.

Hiện tại, sản phẩm đang được nhiều khách hàng tin dùng. Với những vượt trội về cấu hình, tính năng và chế độ bảo hành trong phân khúc giá rẻ, model này hiện là sản phẩm thương hiệu Việt cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng nước ngoài.

Smartphone thương hiệu Việt là giải pháp tốt cho lựa chọn của người dùng.

RACER hiện được phân phối tại hơn 120 showroom HKPhone với giá 2,89 triệu đồng. Bên cạnh chế độ bảo hành 15 tháng, người dùng được hưởng chính sách dùng thử miễn phí trong 3 ngày cùng phần quà trị giá 500.000 đồng.

Xem thêm video và đánh giá về RACER tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm