Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã bệnh đau bụng, đi ngoài sau mỗi lần uống rượu bia

Việc uống rượu bia thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến men tiêu hoá, mà còn có thể gây ra các tổn thương niêm mạc, viêm loét đại tràng.

Dù biết rõ tác hại của rượu bia, nhiều người vẫn sử dụng thường xuyên vì nhiều mục đích giao lưu, giải trí… gây ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Đi ngoài vì rượu bia thường xuyên

Anh Trần An Bình (40 tuổi), giám đốc một công ty bất động sản thường xuyên phải tham gia những buổi liên hoan, gặp gỡ đối tác. Khi sử dụng rượu bia, anh Bình mắc phải chứng bệnh toát mồ hôi hột. Chỉ cần uống một ly bia hay rượu nhỏ hoặc ăn nộm, gỏi sống, đồ tanh, hôm sau anh phải ở trong nhà vệ sinh cả ngày. Anh gặp phải các cơn đau kéo dài, liên tục đi ngoài ra phân lỏng, mệt lả vì đi ngoài nhiều lần.

Ecopath anh 1

Rượu bia gây đau bụng, đi ngoài liên tục là biểu hiện của bệnh đường ruột.

Cho rằng đau bụng do ăn uống bên ngoài không hợp vệ sinh, anh Bình không đi khám mà chỉ sử dụng các loại thuốc cầm tiêu chảy, men tiêu hóa. Tuy nhiên sau đó, anh phải vào viện cấp cứu vì choáng ngất sau cơn đau bụng kéo dài. Lúc đó, anh được biết mình mắc bệnh viêm loét đại tràng thể mạn tính.

Viêm đại tràng mạn tính do uống rượu bia

Theo thống kê của Bộ Y tế, số lượng người Việt Nam mắc bệnh đại tràng mạn tính đã lên con số 4 triệu, cao gấp 4 lần tỷ lệ mắc bệnh trung bình trên toàn cầu, lớn hơn tổng lượng người mắc bệnh ở châu Âu.

Bệnh đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt ở đối tưởng trẻ tuổi. Nguyên nhân gây bệnh có thể do vi khuẩn, dùng kháng sinh kéo dài, đặc biệt là thói quen ăn uống vỉa hè, thực phẩm không an toàn, uống nhiều rượu bia.

Người viêm đại tràng mạn tính khi nội soi trong lòng đại tràng thường thấy có nhiều ổ viêm loét. Khi điều trị, bệnh nhân phải dùng kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn có hại, chữa lành các ổ viêm loét. Tuy nhiên, kháng sinh đồng thời tiêu diệt cả vi khuẩn có ích trong đường ruột, dẫn đến loạn khuẩn đường ruột, bệnh viêm đại tràng nặng lên.

Việc lạm dụng kháng sinh còn gây ra hiện tượng kháng kháng sinh, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như giãn đại tràng, trĩ nội, thủng và xuất huyết đại tràng, ung thư đại tràng.

Khắc phục triệu chứng viêm đại tràng

Theo các chuyên gia tiêu hóa, việc bổ sung lợi khuẩn để bù đắp lợi khuẩn bị giảm sau mỗi lần dùng kháng sinh, các loại thuốc điều trị bệnh… là cần thiết với người viêm đại tràng.

Lợi khuẩn bifidobacterium (gọi tắt là bifido) là loại lợi khuẩn chiếm hơn 90% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột. Ở đại tràng, bifido chiếm gần 99% tổng số lợi khuẩn.

Đường ruột có đầy đủ lợi khuẩn bifido sẽ tiết đủ 3.000 enzym tiêu hóa thức ăn, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột (cân bằng tỷ lệ vàng 85% lợi khuẩn - 15% vi khuẩn gây hại), ức chế các vi khuẩn gây hại, bảo vệ niêm mạc ruột, ngăn các độc tố từ thức ăn vào cơ thể.Tuy nhiên, lợi khuẩn bifido nhạy cảm với môi trường axit dạ dày nên thường bị tiêu diệt khi đi qua dạ dày.

Theo đó, hãng dược phẩm Morishitan Jintan Nhật Bản đã sáng chế công nghệ SMC sản xuất ra men vi sinh Bifina R. Công nghệ này được cấp bằng sáng chế, giúp bảo vệ lợi khuẩn bifido trong các viên nang hình cầu liền mạch không có vết nối, có lớp màng kép kháng axit dạ dày. Công nghệ này giúp lợi khuẩn khi đi qua môi trường axit trong dạ dày vào đến ruột non và đại tràng có tỷ lệ sống sót cao.

Ecopath anh 2

Công nghệ SMC giúp đưa lợi khuẩn bifido vào đại tràng.

Người uống rượu bia bổ sung lợi khuẩn bifido giúp đảm bảo enzym tiêu hóa thức ăn, bụng dạ nhẹ nhõm và khắc phục phiền toái rối loạn tiêu hóa.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe men vi sinh Bifina R Nhật Bản giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, hỗ trợ men tiêu hóa khỏe mạnh. Men vi sinh Bifina R có công thức 3 trong 1, gồm có 2 lợi khuẩn: Bifidobacterium (2,5 tỷ), actobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn. Đây là sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 02473046969 - 0936404366 - 0912224836

Website: http://bifina.vn/. Số: 7026/2019/ĐKSP

Danh sách nhà thuốc xem tại: https://bifina.vn/he-thong-nha-thuoc

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để xem thêm thông tin, khách hàng đặt tại đây.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm