Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải LMHT ở Trung Quốc lao đao vì bán độ

Sau hàng loạt bê bối, LDL (giải LMHT hạng 2 của Trung Quốc) buộc phải tạm dừng hoạt động để điều tra.

Theo Hupu, các trận đấu ở LDL sẽ dừng kể từ ngày 17/3. Vấn nạn dàn xếp kết quả trận đấu đang xuất hiện nhiều ở giải đấu này. Tuy nhiên, vụ việc được nhiều người biết đến sau khi tuyển thủ Zhou "Bo" Yang-Bo của FunPlus Phoenix bị phát hiện liên quan đến việc bán độ khi còn thi đấu ở LDL, giải đấu dành cho các tuyển thủ trẻ.

ldl bi hoan vo thoi han anh 1

Bo phải tạm dừng thi đấu khi đang thể hiện phong độ cao. Ảnh: FunPlus Phoenix.

Ở LPL (giải LMHT số 1 Trung Quốc) mùa xuân 2021, Bo có những màn trình diễn bùng nổ khi thay thế Tian, nhà vô địch thế giới 2019. Anh có 5 trận thi đấu cho FunPlus Phoenix và chiến thắng cả 5. Song, tuyển thủ này phải tạm dừng thi đấu ở LPL cho đến khi vụ việc được sáng tỏ.

Theo FunPlus Phoenix, Bo đã chủ động báo cáo với ban lãnh đạo trong thời gian tham gia giải đấu LDL 2020 do bị lôi kéo vào những hành vi thi đấu không đúng chuẩn mực. Bo và ban kỷ luật giải đấu đang phối hợp để điều tra, làm rõ.

Hình phạt cao nhất dành cho Bo có thể là cấm thi đấu 3 năm. Nếu điều này xảy ra, sự nghiệp của anh nhiều khả năng phải chấm dứt ngay khi vừa chớm nở.

Ngoài ra, những vụ việc dàn xếp kết quả cũng từng xảy ra ở LPL. Các tuyển thủ nổi tiếng có liên quan là WeiYan ở RW và Condi trên LGD.

Tuy nhiên, ở thời điểm phát hiện, 2 vụ việc kể trên không nghiêm trọng như trường hợp của Bo. Khi bị "treo phím", Condi đã qua đỉnh cao sự nghiệp.

Trên Reddit, diễn đàn thảo luận lớn bậc nhất thế giới, nhiều game thủ đều đồng tình rằng tình trạng này đã xảy ra ở Trung Quốc nhiều năm qua. Tuy nhiên, các vụ việc không được đưa ra ánh sáng.

Hàng loạt game thủ chuyên nghiệp "dính chàm" đó là Spunk (ESY), 1220 (Victory Five), Ch1rry (LGD), Beige (EDG) và Lilac (Suning Gaming).

'Thần rừng Việt Nam' tạo ra ván đấu cách biệt 11-0 Với việc tạo ra khoảng cách từ sớm với Taliyah, Lê "SofM" Quang Duy khiến Rogue Warriors không thể triển khai lối chơi bắt lẻ, mở ra chiến thắng hủy diệt cho Suning Gaming.

Tuyển thủ Trung Quốc dính nghi án bán độ

Người đi rừng Zhou "Bo" Yang-Bo của FunPlus Phoenix tạm ngừng thi đấu ở LPL mùa xuân 2021 để hợp tác điều tra hành vi bán độ.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm