Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải đua Gymkhana bằng ôtô điện đầu tiên trên thế giới

Những chiếc xe điện VinFast VF e34 lần đầu tiên tại Việt Nam được sử dụng làm xe đua trong vòng chung kết giải Gymkhana.

Video - Giải đua Gymkhana bằng ôtô điện đầu tiên trên thế giới Những chiếc xe điện VinFast VF e34 lần đầu tiên tại Việt Nam được sử dụng làm xe đua trong vòng chung kết giải Gymkhana.
Dua xe dien VinFast VF e34 anh 1

Giải đua Gymkhana Otofun Championship - Đồ Sơn 2022 với 3 hạng mục thi đấu gồm xe được trang bị động cơ dưới 1.600 cc, động cơ từ 1.601 cc trở lên và chuyên nghiệp.

Dua xe dien VinFast VF e34 anh 2

Giải đua tại Đồ Sơn quy tụ gần 40 vận động viên trên toàn quốc.

Dua xe dien VinFast VF e34 anh 3

Ở vòng loại của giải, các tay đua sử dụng xe cá nhân. Những tay đua có thành tích tốt ở 3 hạng đua được lựa chọn vào thi đấu ở vòng chung kết.

Dua xe dien VinFast VF e34 anh 4

Ở vòng chung kết, các tay đua sử dụng xe điện VinFast VF e34 để thi đấu. Việc các tay đua sử dụng cùng một loại phương tiện thi đấu giúp tạo công bằng và đề cao kỹ năng điều khiển xe của các vận động viên.

Dua xe dien VinFast VF e34 anh 5

Đua xe thể thao Gymkhana có mặt tại Việt Nam chưa lâu, nhưng đã nhanh chóng lấy được cảm tình của người chơi cũng như khán giả cả nước.


Dua xe dien VinFast VF e34 anh 6

Gymkhana được đánh giá khá gần gũi với người sử dụng xe thông thường khi việc tập luyện bộ môn này giúp người lái nâng cao kỹ năng lái xe an toàn.

Dua xe dien VinFast VF e34 anh 7

Tương tự các môn thể thao đua xe khác, tay đua có được chức vô địch khi hoàn thành một vòng đua với thời gian ít nhất.

Dua xe dien VinFast VF e34 anh 8

Tuy nhiên ở Gymkhana, bên cạnh tốc độ, các tay đua phải thể hiện được khả năng kiểm soát chiếc xe thật tốt ở tốc độ cao.

Dua xe dien VinFast VF e34 anh 9

Một vòng đua Gymkhana mang lại cho các tay đua rất nhiều thách thức. Kịch tính tại Gymkhana sẽ đến từ những đoạn tăng tốc, slalom và phần hấp dẫn nhất sẽ đến ở những vòng chạy 180 độ hay 360 độ.

Dua xe dien VinFast VF e34 anh 10

Với công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm và hệ dẫn động cầu trước, VinFast VF e34 được các chuyên gia đánh giá rất phù hợp ở nội dung đua xe Gymkhana.

Dua xe dien VinFast VF e34 anh 11

Những mẫu xe điện sẽ giúp cho các tay đua có được công suất và lực kéo ngay sau mỗi lần đạp ga, độ trễ ít hơn các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Điều này giúp ích cho các tay đua ở bộ môn Gymkhana.

Dua xe dien VinFast VF e34 anh 12

Bên cạnh đó, kích thước nhỏ gọn, bán kính vòng quay nhỏ khiến chiếc xe điện VinFast VF e34 trở nên rất linh hoạt cho các tay đua thi đấu trong vòng chung kết.

Việt Linh - Hội An - Thế Anh

Giang Trân Nguyên

Bạn có thể quan tâm