Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Giải cờ vua trẻ thế giới 2008' tại Vũng Tàu

Diễn ra tại thành phố Vũng Tàu từ ngày 19 đến 31/10, giải "Vô địch cờ vua trẻ thế giới 2008" sẽ có sự tham gia của gần 150 kỳ thủ đến từ 80 quốc gia.

"Giải cờ vua trẻ thế giới 2008" tại Vũng Tàu

(Zing) - Diễn ra tại thành phố Vũng Tàu từ ngày 19 đến 31/10, giải "Vô địch cờ vua trẻ thế giới 2008" sẽ có sự tham gia của gần 150 kỳ thủ đến từ 80 quốc gia.

`Giải cờ vua trẻ thế giới 2008` tại Vũng Tàu
Giải "Vô địch cờ vua trẻ thế giới 2008" còn là dịp để Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá tiềm năng kinh tế, văn hoá, du lịch tới bạn bè thế giới. Ảnh: TL

Sáng nay (13/10), ông Võ Trường Kỳ - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, phó trưởng ban tổ chức giải "Vô địch cờ vua trẻ thế giới 2008" (World Youth Chess Championships 2008) cho biết sẽ có gần 150 kỳ thủ (trong độ tuổi từ 8 đến 18 tuổi) đến từ 80 quốc gia trên thế giới, trong đó có sự góp mặt của nhiều cường quốc cờ vua như: Nga, Trung Quốc, Hungary, Mỹ, Pháp, Ấn Độ… tham dự giải.

Đây là lần đầu tiên Bà Rịa Vũng Tài được chọn là địa điểm đăng cai giải cờ vua trẻ thế giới, là cơ hội để các kỳ thủ trong nước được cọ sát và học hỏi các kỳ thủ nước bạn. Sẵn sàng cho giải đấu, Việt Nam đã có một lực lượng rất hùng hậu với gần 100 kỳ thủ tham gia.

Tại giải, các kỳ thủ sẽ thi đấu theo hệ Thuỵ Sỹ 11 ván, gồm 2 nội dung: vô địch cá nhân nam và vô địch cá nhân nữ ở các nhóm tuổi: 8 tuổi, 10 tuổi, 12 tuổi, 14 tuổi, 16 tuổi và 18 tuổi. Đây là giải thuộc hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Cờ vua thế giới nên các VĐV thi đấu đạt thành tích cao sẽ được phong cấp, điểm chuẩn và hệ số Elo.

Ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn cờ vua Việt Nam cho biết, mục tiêu của đoàn cờ vua Việt Nam là phấn đấu đạt từ 1 đến 2 huy chương vàng, và lọt vào top 6 đội dẫn đầu. Để động viên tinh thần thi đấu của các kỳ thủ Việt Nam, công ty FPT đã quyết định trao tặng mỗi kỳ thủ đạt huy chương vàng 50 triệu đồng, huy chương bạc 30 triệu đồng và huy chương đồng 20 triệu đồng.

Trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, tại thành phố biển Vũng Tàu còn có nhiều hoạt động bên lề như: Hội chợ văn hóa du lịch Vũng Tàu, đêm văn hóa nghệ thuật “ Bà Rịa – Vũng Tàu – Việt Nam quê hương tôi”… nhằm phục vụ các kỳ thủ và khách du lịch.

Hàm Tiếu Tử

Bạn có thể quan tâm