Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc lần đầu khởi tranh

Năm 2022, giải bóng rổ sinh viên toàn quốc lần đầu được tổ chức với mong muốn đưa các vận động viên nghiệp dư tiến gần đến con đường chuyên nghiệp.

Những cầu thủ chơi ấn tượng ở giải sinh viên toàn quốc có cơ hội thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: BTC.

Chiều 11/11, buổi họp báo của giải bóng rổ sinh viên toàn quốc được tổ chức tại TP.HCM.

PGS.TS Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo) chia sẻ: "Mô hình câu lạc bộ bóng rổ sinh viên tại trường đại học sẽ được đầu tư, phát triển. Sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường thể thao chuyên nghiệp thông qua hoạt động giao lưu, thi đấu với các đội bóng chuyên nghiệp, các đội bóng sinh viên khu vực và quốc tế".

Giải đấu được sự hỗ trợ chuyên môn toàn diện, đặc biệt là công tác trọng tài, từ Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội và Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM.

Sau 3 tuần tranh tài ở vòng loại, từ 100 đội tham dự, BTC đã chọn ra 8 đội bóng nam và 7 đội bóng nữ để thi đấu ở vòng chung kết. Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 12-17/11 tại trường Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ngoài việc tổ chức sân chơi, thúc đẩy phong trào sinh viên, BTC mong muốn phát hiện những tài năng bóng rổ sinh viên. Từ đó, giải bóng rổ sinh viên toàn quốc có thể đóng góp nhân tố chất lượng để phát triển bóng rổ cộng đồng và tiến xa đến con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Đây là điều thường thấy ở những môn thể thao khác, trong đó có bóng đá. Bóng đá Việt Nam cũng từng có nhiều cầu thủ nổi tiếng trưởng thành từ giải sinh viên như Lưu Ngọc Hùng, Nguyễn Ngọc Thanh (bóng đá 11 người) hay Nguyễn Đắc Huy (futsal).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Việt kiều và ngoại binh dự giải bóng rổ vô địch Hà Nội

Không lâu sau khi VBA 2022 khép lại, bóng rổ Việt Nam tiếp tục sôi động với giải bóng rổ vô địch Hà Nội diễn ra từ ngày 21/9 tới 2/10 tại nhà thi đấu Thanh Trì.

Cầu thủ bóng rổ cao nhất Việt Nam cầu hôn bạn gái sau chức vô địch

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh đã cầu hôn bạn gái ngay trên sân sau khi vô địch VBA 2022 cùng Saigon Heat.

Cầu thủ bóng rổ cao nhất Việt Nam cầu hôn bạn gái sau chức vô địch

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh đã cầu hôn bạn gái ngay trên sân sau khi vô địch VBA 2022 cùng Saigon Heat.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm