Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ bóng rổ cao nhất Việt Nam cầu hôn bạn gái sau chức vô địch

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh đã cầu hôn bạn gái ngay trên sân sau khi vô địch VBA 2022 cùng Saigon Heat.

Tối 3/9, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh cùng Saigon Heat vô địch VBA 2022. Ngay lúc toàn đội đang chụp ảnh ăn mừng chức vô địch, Phú Vinh bất ngờ cầu hôn người bạn gái lâu năm của mình ngay giữa sân. Hành động của Phú Vinh khiến các đồng đội, người hâm mộ lẫn chính bạn gái Phú Vinh bất ngờ.

Nguyen Huynh Phu Vinh,  Saigon Heat,  VBA 2022 anh 1

Phú Vinh có kỳ VBA 2022 viên mãn. Ảnh: VBA.

Bạn gái của Phú Vinh là Phạm Thị Thúy Uyên. Cả hai yêu nhau hơn 7 năm và cùng nhau vượt nhiều thăng trầm. Phú Vinh đã nhận được cái gật đầu từ người bạn gái lâu năm của mình trong tiếng hò reo của các đồng đội xung quanh. Đây là cái kết viên mãn của Phú Vinh trong mùa 2022.

Thành công cùng Heat trong mùa 2022, Phú Vinh thiết lập kỷ lục khủng. Sau 6 mùa giải VBA, Phú Vinh vào chung kết 5 lần và giành 4 chức vô địch. Anh nằm trong lứa thế hệ vàng giành 3 chức vô địch VBA cùng Heat bên cạnh những Tim Waale, Võ Kim Bản hay Dư Minh An.

Ở trận chung kết thứ ba, Phú Vinh là tay ghi điểm thứ hai của Heat, chỉ kém ngoại binh Alonzo Stafford. Tuyển thủ Việt Nam có 20 điểm cùng 8 rebounds, trong đó có 4 quả ba điểm thành công. Các cầu thủ Buffaloes không thể ngăn cản Phú Vinh khi anh tìm được khoảng trống và vào tư thế ném bóng.

Chiều cao 2,03 m của Phú Vinh là bài toàn hóc búa của Hanoi Buffaloes trong chuỗi chung kết. Trong tay HLV Eric Weissling chỉ có Shane Henry đủ thể hình so với Phú Vinh. Tuy nhiên nếu để Henry kèm Phú Vinh, trung phong Stafford của Heat sẽ tự do hoặc ngược lại.

Phú Vinh là tài năng hiếm có của bóng rổ Việt Nam. Cầu thủ gốc miền Tây còn trẻ nhưng kinh nghiệm dạn dày khi được trui rèn qua nhiều giải đấu như VBA, ABL, FIBA 3x3 và hai kỳ SEA Games.

Phú Vinh có thể chơi trong vai trò trung phong, hoặc tiền phong phụ (small foward) và tiền phong chính (power foward). Anh có thể ghi điểm tốt từ đánh cận rổ, ném trung bình cho đến ném ba điểm. Với thể hình và bộ kỹ năng như vậy, Phú Vinh là "báu vật" của cả nền bóng rổ Việt Nam.

Cầu thủ Saigon Heat ăn mừng chức vô địch lịch sử

Các cầu thủ Saigon Heat không giấu được niềm vui khi trở thành đội đầu tiên giành 3 chức vô địch liên tiếp.

Saigon Heat giành cú ăn ba lịch sử

Saigon Heat vô địch VBA 2022, trở thành đội bóng đầu tiên giành 3 chức vô địch liên tiếp.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm