Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh Saigon Heat ghi 28 điểm ở chung kết VBA 2022

Madarious Gibbs một lần nữa sắm vai người hùng, giúp Saigon Heat chiến thắng ở chung kết hai VBA 2022.

Tối 31/8, trận chung kết thứ hai giữa Saigon Heat và Hanoi Buffaloes diễn ra với chiến thắng một lần nữa gọi tên “Ông 30”. Khác với trận trước, Heat có trận đấu rất vất vả và cần đến đẳng cấp ngôi sao của Madarious Gibbs ở hiệp cuối để giành chiến thắng 66-58.

Gibbs ghi 28 điểm, 6 kiến tạo và 3 lần cướp bóng trận này. Hậu vệ người Mỹ tỏa sáng rực rỡ trong hiệp cuối với 12 điểm. Gibbs ghi điểm nhiều hơn toàn đội Buffaloes cộng lại trong hiệp thứ tư (9 điểm). Màn trình diễn đỉnh cao của anh giúp Heat ngược dòng đánh bại Buffaloes.

Madarious Gibbs,  Saigon Heat,  chung ket VBA 2022 anh 1

Gibbs đang có phong độ rất cao ở kỳ play-off 2022 cùng Saigon Heat. Ảnh: VBA.

Khác với trận chung kết một, Heat gặp vô số khó khăn trước Buffaloes. Đại diện thủ đô vẫn là đội khởi đầu tốt hơn nhưng trận này, Buffaloes phòng ngự tốt hơn và duy trì thế dẫn trước trong phần lớn thời gian. Hết hiệp 3, Buffaloes dẫn trước 49-45.

Cả Heat và Buffaloes đều chơi phòng thủ rất tốt. Tuy nhiên, Heat tỏ ra bản lĩnh và kinh nghiệm hơn khi thời gian trôi về cuối. Trong khi Heat tận dụng tốt các cơ hội có được thì Buffaloes lại phung phí cơ hội. Đặc biệt trong hiệp cuối, nền tảng thể lực suy giảm khiến Buffaloes chơi kém hiệu quả.

Trong 6 phút đầu hiệp bốn, Buffaloes không có cú ném nào thành công. Heat đã tận dụng cơ hội để liên tiếp ghi điểm và vươn lên dẫn trước. Gibbs là trung tâm trong các đợt tấn công của Heat. Buffaloes không tìm ra lời giải cho Gibbs. Hậu vệ của Heat bị phạm lỗi đến 8 lần (nhiều nhất trận), nhưng Buffaloes vẫn không thể ngăn cản Gibbs ghi điểm.

Gibbs sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng kiểm soát cơ thể xuất sắc. Hậu vệ 29 tuổi giữ thăng bằng trên không tốt, khiến những tình huống đánh cận rổ của anh đạt độ chính xác cao. Khả năng đột phá tốt của Gibbs là điểm khác biệt giữa Heat và Buffaloes trận này.

Gibbs đang đạt phong độ rất cao ở play-off năm nay. Anh có trung bình 22 điểm, 5,3 rebounds và 9,8 kiến tạo. Anh được giới chuyên môn đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu MVP Finals nếu Heat giành chức vô địch.

Với chiến thắng này, Heat chỉ còn cách chức vô địch VBA 2022 đúng một chiến thắng. Với những gì đang thể hiện, Gibbs và các đồng đội hoàn toàn có thể kết thúc chuỗi Bo5 (đấu 5 trận, thắng 3) ngay lượt tiếp theo.

Trận chung kết thứ 3 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Hoàng Mai, sân nhà Hanoi Buffaloes, ngày 3/9. Đây là cơ hội cuối cùng của Buffaloes nếu không muốn thua trắng ở kỳ chung kết năm nay.

Ngoại binh Saigon Heat chơi bùng nổ ở chung kết VBA

Madarious Gibbs, ngoại binh của Saigon Heat, ghi 25 điểm trong trận nhà đương kim vô địch thắng Hanoi Buffaloes ở loạt chung kết VBA tối 28/8.

Ngoại binh Mỹ ghi 39 điểm, đưa Saigon Heat lên ngôi đầu VBA

Madarious Gibbs tỏa sáng trong chiến thắng 89-82 của Saigon Heat trước Hochiminh City Wings ở VBA 2022 tối 29/7.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm